Hội thảo khoa học "Bệnh nhiệt đới của công trình kiến trúc - công nghệ và giải pháp"

Tuesday, 11/21/2006 00:00
Acronyms View with font size
Nhằm mục đích trao đổi thông tin về việc lựa chọn công nghệ và giải pháp đề phòng và xử lý nhằm khắc phục, hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực của môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm Việt Namđến chất lượng công trình kiến trúc,Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Viện Kiến trúc nhiệt đới chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học "Bệnh nhiệt đới của công trình kiến trúc - công nghệ và giải pháp"
Thời gian: 01 ngày, vào thứ sáu, ngày 1/ 12/ 2006

Địa điểm : Tại Hội trường số 9 - Khu biệt thự Hồ Tây - Số 9 Đặng Thai Mai - Quận Tây Hồ - Hà Nội Đường vào Phủ Tây Hồ.

Hội thảo có 2 nội dung chính là các tham luận và triển lãm.

Phần tham luận chia thành 2 chủ đề:

- Chủ đề 1: Cơ sở lý luận, thực tiễn, nhận dạng và lựa chọn công nghệ giải pháp phòng, chữa các bệnh nhiệt đới của công trình kiến trúc. Gồm các nội dung:

- Phòng và chữa các bệnh của kết cấu chịu lực và bao che: co dãn, nứt vỡ, ăn mòn …

- Phòng và chữa các bệnh của bề mặt vật liệu: rêu mốc, thấm, dột, đọng sương …

- Phòng và chữa các bệnh vi khí hậu công trình kiến trúc: nhiệt độ, độ ẩm, thông gió, chiếu sáng …

- Công tác quản lý, thẩm tra, kiểm định thiết kế, xây dựng công trình kiến trúc và các tồn tại trong tư vấn thiết kế, sản xuất và sử dụng vật liệu công trình kiến trúc trên tiêu chí nhiệt đới hoá.

Chủ đề 2: Cung cấp các thông tin và hướng dẫn thiết kế, sử dụng công nghệ và vật liệu bảo vệ công trình trước tác động của khí hậu nhiệt đới ẩm. Gồm các nội dung về:

- Các thông tin về công nghệ – trang thiết bị – vật liệu góp phần phòng và chữa bệnh nhiệt đới của công trình kiến trúc.

Các thông tin về thiết kế kiến trúc giải pháp tổ chức không gian, giải pháp cấu tạo ... góp phần phòng và chữa bệnh nhiệt đới của công trình kiến trúc.

Phần triển lãm: Tại hội thảo có trưng bày, triển lãm các công nghệ, sản phẩm, ấn phẩm, kinh nghiệm thực tế trong việc phòng và chữa các bệnh nhiệt đới của công trình kiến trúc có tính điển hình của các cơ quan nghiên cứu, tư vấn, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất và thi công xây dựng.

Các cơ quan, đơn vị, cá nhân nếu quan tâm đến hội thảo có thể liên hệ với Viện kiến trúc nhiệt đới, ĐT 04 8543566


Viện Kiến trúc nhiệt đới - Đại học Kiến trúc Hà Nội
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)