Công bố bản tiếng Việt của các văn kiện liên quan đến cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO

Wednesday, 11/22/2006 00:00
Acronyms View with font size
Vụ CSTM Đa biên - 16/11/2006 Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân và các doanh nghiệp, Bộ Thương mại chính thức công bố bản tiếng Việt của các văn kiện liên quan đến cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, bao gồm Nghị định thư gia nhập, Báo cáo của Ban Công tác, Biểu cam kết về thương mại hàng hóa và Biểu cam kết về thương mại dịch vụ. Bản tiếng Anh của các văn kiện này đã được đăng tải trên trang điện tử của Bộ Thương mại vào ngày 7 tháng 11 năm 2006.
Do việc đàm phán và xây dựng văn kiện gia nhập là bằng tiếng Anh nên bản tiếng Việt đăng tải lần này chủ yếu nhằm mục đích đáp ứng kịp thời và đầy đủ hơn nhu cầu thông tin của nhân dân và các doanh nghiệp.

Nhiều cam kết trong bộ văn kiện đã khá rõ ý nên không cần phải chú giải. Tuy nhiên, Bộ Thương mại đã xây dựng thêm một tài liệu để giải thích cấu trúc cũng như phương pháp cam kết trong Biểu cam kết dịch vụ. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho việc tìm hiểu các cam kết về dịch vụ của Việt Nam trong WTO.

Nhiều Bộ, ngành đã tham gia dịch và hiệu đính bản dịch của các tài liệu này trên tinh thần khẩn trương, với ý thức trách nhiệm cao. Mặc dù thời gian rất gấp, lượng văn kiện phải dịch lại lớn, thuật ngữ chuyên ngành nhiều khi rất phức tạp, thậm chí không có khái niệm tương đương trong tiếng Việt nhưng các Bộ đã rất cố gắng để bảo đảm chính xác tối đa về nội dung cam kết. Bộ Thương mại hy vọng sẽ nhận được sự góp ý của đông đảo các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp để có thể chỉnh lý và hoàn thiện bản dịch trong thời gian tới.

www.mot.gov.vn
Tài liệu đính kèm bài viết
Bieu_cam_ket_ve_dich_vu.zipTải về
Bao_cao_ban_cong_tac.zipTải về
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)