Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị dự Diễn đàn Đổi mới công tác phát triển đô thị Hàn Quốc - Việt Nam

Thứ ba, 16/07/2024 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 16/7/2024, tại Hà Nội, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn Đổi mới công tác phát triển đô thị Hàn Quốc - Việt Nam, với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp ngành Xây dựng 2 nước. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Nghị đến dự và phát biểu tại Diễn đàn.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc liên tục phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa, thể thao, du lịch. Hai bên duy trì việc trao đổi nhiều đoàn cấp cao, đặc biệt là chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính vừa qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà cho phát triển hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh nhu cầu về xây dựng, phát triển đô thị cũng như phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội tại Việt Nam, đồng thời khẳng định Bộ Xây dựng luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là đầu tư phát triển đô thị, góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


Toàn cảnh Diễn đàn

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ tin tưởng rằng, Diễn đàn Đổi mới công tác phát triển đô thị Hàn Quốc - Việt Nam với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân Hàn Quốc và các Bộ, ngành, chính quyền địa phương và doanh nghiệp Việt Nam sẽ tạo kênh kết nối, thiết lập các cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh mới; đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự tham gia đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, qua đó đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của Việt Nam.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Park Sang-woo cho biết, vừa qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã chính thức nâng cấp mối quan hệ lên thành Đối tác chiến lược toàn diện. Điều đó cho thấy Hàn Quốc và Việt Nam đang trong mối quan hệ hữu nghị hợp tác thân thiết và bền chặt.

Theo Bộ trưởng Park Sang-woo, công tác phát triển đô thị có ý nghĩa rất quan trọng đối với mọi quốc gia, trong đó có Hàn Quốc và Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước, Hàn Quốc và Việt Nam đã có nhiều việc làm thiết thực, tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Trong buổi sáng nay, Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển đô thị và nhà ở. Đây sẽ là mốc đánh dấu cho những hoạt động hợp tác liên tục giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Park Sang-woo chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn đã diễn ra các chương trình ký kết biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước. Bên cạnh đó, các chuyên gia, diễn giả thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc trình bày nhiều tham luận xoay quanh chủ đề đổi mới công tác phát triển đô thị Hàn Quốc - Việt Nam, như: các chính sách về xây dựng của Việt Nam; định hướng và chiến lược cho những dự án phát triển đô thị tại Việt Nam; các bài thuyết trình chủ đề phát triển đô thị Hàn Quốc, di chuyển thông minh và hỗ trợ hợp tác xây dựng Hàn Quốc.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)