Tổ chức chuỗi sự kiện nhân Ngày Sách và Bản quyền thế giới

Thứ ba, 22/03/2022 15:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã ban hành kế hoạch số 585/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức chuỗi sự kiện nhân Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4; Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4.

Tổ chức chuỗi sự kiện nhân Ngày Sách và Bản quyền thế giới

Mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan bằng một phương thức thể hiện sáng tạo và thu hút giới trẻ cũng như khuyến khích các hoạt động sáng tạo và bảo hộ thành quả sáng tạo cho giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Kế hoạch có chủ đề "Thế hệ trẻ với bản quyền trên không gian mạng"; tổ chức Tọa đàm "Thế hệ trẻ Bộ VHTTDL với bản quyền trên không gian mạng", dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2022

Tọa đàm "Học sinh, sinh viên với bản quyền trên không gian mạng", dự kiến tổ chức ngày 26/4/2022.

Trong 2 sự kiện Tọa đàm có phần giao lưu với khán giả và hoạt động phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền về bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan. Các nội dung kiến thức, câu hỏi và đáp án về quyền tác giả, quyền liên quan do Cục Bản quyền tác giả biên soạn, lựa chọn.

Phối hợp tham gia tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới cùng Cục Sở hữu trí tuệ, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 4/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ VHTTDL lưu ý đảm bảo việc tổ chức chuỗi sự kiện chất lượng, tiến độ, quy trình và thủ tục theo quy định hiện hành. Tổ chức, triển khai các hoạt động bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với điều kiện thực tiễn, phát huy vai trò của cơ quan, đơn vị; nội dung hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, sáng tạo và an toàn.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Trong điều kiện dịch bệnh có diễn biến phức tạp, có thể đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để tổ chức các hoạt động bằng hình thức trực tuyến và hình thức phù hợp khác.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)