Khởi công dự án Khu công nghiệp Thuận Thành I và dự án Khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Thứ ba, 08/02/2022 16:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 8/2/2022 (tức ngày 8/1 Xuân Nhâm Dần), tại tỉnh Bắc Ninh, Tổng Công ty VIGLACERA - CTCP long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Khu công nghiệp Thuận Thành I và Dự án Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Yên Phong, đồng thời phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; đại diện các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo Tổng Công ty VIGLACERA - CTCP.

Khu công nghiệp Thuận Thành I do Tổng Công ty VIGLACERA - CTCP làm chủ đầu tư, quy mô gần 250ha, có vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các đầu mối giao thông quan trọng như QL17, QL38, thuận tiện đi sân bay Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn, đi cảng biển Đình Vũ - Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh. Với việc khởi công xây dựng Khu công nghiệp này, hiện nay VIGLACERA - CTCP đã và đang đầu tư 5 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, gồm có Tiên Sơn, Yên Phong I, Yên Phong mở rộng, Yên Phong 2C và Thuận Thành I.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan trong lễ khởi công dự án Khu công nghiệp Thuận Thành I

Cùng với sự kiện khởi công Khu công nghiệp Thuận Thành I, ngày 8/2 Tổng Công ty VIGLACERA - CTCP đồng thời khởi công xây dựng 2.000 căn hộ - Dự án Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Yên Phong, nhằm phục vụ khoảng 10.000 công nhân và chuyên gia làm việc tại đây. Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong khu công nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan trong lễ khởi công dự án Khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với phát triển nhà ở xã hội, trong đó có nhà ở công nhân các khu công nghiệp, đồng thời đánh giá cao những kết quả quan trọng tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong phát triển kinh tế xã hội thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, VIGLACERA - CTCP là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng, có thương hiệu và uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Những năm gần đây, thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Tổng Công ty có những chuyển hướng về đầu tư trong lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở, khu công nghiệp và đạt được nhiều thành công, trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này với nhiều dự án phát triển khu công nghiệp, phát triển nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân. Việc khởi công đồng thời 2 dự án thể hiện tư duy mang tính chiến lược và tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo Tổng công ty, trực tiếp đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương đi đôi với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng hưởng ứng Tết trồng cây

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi để Tổng công ty VIGLACERA - CTCP triển khai các dự án, đồng thời đề nghị VIGLACERA - CTCP và các công ty, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa trong đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Bộ Xây dựng luôn luôn đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm một số căn hộ dành cho công nhân Khu công nghiệp Yên Phong

Với năng lực, kinh nghiệm đã tích lũy và với những kết quả tích cực đã đạt được trong hoạt động đầu tư của Tổng công ty VIGLACERA - CTCP, Bộ trưởng tin tưởng các dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ và đạt chất lượng, hiệu quả đề ra.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan tặng quà cho công nhân Khu công nghiệp Yên Phong

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)