Tên sách: Cơ sở thiết kế chống gió đối với cầu dây nhịp lớn

Thứ hai, 18/12/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: GSơTS. Nguyễn Viết Trung, ThS. Phạm Hữu Sơn, ThS. Vũ Văn Toản.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2006. Số trang: 167

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001519 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Tính ưu việt của kết cấu cầu dây nói chung ngày càng được khẳng định không chỉ về mặt kiến trúc mỹ quan hay khả năng vượt nhịp lớn, mà cả về mặt công nghệ thi công. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay việc xây dựng cầu dây nhịp lớn vẫn còn khá mới mẻ. Với đặc điểm vị trí địa lý của nước ta nằm trong vùng hay có bão thì việc xét đến ảnh hưởng của gió khi thiết kế kết cấu cầu là rất cần thiết. Để góp phần giải quyết yêu cầu của thực tiễn thiết kế và thi công cầu dây, cuốn sách Cơ sở thiết kế chống gió đối với cầu dây nhịp lớn được biên soạn dựa trên sự tham khảo các tài liệu nghiên cứu và tiêu chuẩn của một số nước, kinh nghiệm tính toán chống gió cho các cầu dây văng và cầu dây võng đặc biệt ở Việt Nam đã đựơc thực hiện bởi các nhà tư vấn Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.
Nội dung chính của cuốn sách là đưa ra những hướng dẫn cơ bản về thiết kế chống gió cho các cầu dây võng và cầu dây văng xét cả các giai đoạn thi công và giai đoạn khai thác cầu. Tuy nhiên, phương pháp xem xét thiết kế tải trọng gió động học cũng có thể tham khảo để dùng chung cho các loại cầu đường bộ có nhịp lớn hơn 200m và thuộc dạng kết cấu cứng như cầu khung, cầu dầm, cầu vòm.
Cuốn sách gồm có 5 chương:
Chương 1: Cơ sở lý thuyết về tính toán chống gió cho cầu dây.
Chương 2: Mô hình bài toán khí động cầu dây văng trong giai đoạn thi công hẫng tương ứng với các kiểu kết cấu khác nhau.
Chương 3: các phương pháp kết hợp tính toán lý thuyết và thí nghiệm trên mô hình trong hầm gió.
Chương 4: Hướng dẫn tính toán chống gió động học đối với cầu dây.
Chương 5: Một số ví dụ thiết kế chống gió cầu dây.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)