Xi măng Bút Sơn - người tiêu dùng cần biết

Thứ tư, 22/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Xi măng Bút sơn là một loại xi măng chất lượng cao, được sử dụng trong các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, chế tạo các cấu kiện bê tông, các công trình thuỷ lợi, thuỷ điện... Xi măng Bút Sơn được chứa trong các bao phức hợp một lớp PP ở giữa hai lớp giấy Krap. Khối lượng bao 50± 1Kg, vỏ bao in 2 màu xanh, đỏ.
Cách nhận biết bao xi măng Bút sơn
- Mặt trước bao in thông tin: Chủng loại xi măng PCB30 hoặc PC40. Tiêu chuẩn sản xuất. Biểu tượng của Công ty quả địa cầu - đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, dấu hợp chuẩn.
- Tháng, năm sản xuất được in bằng máy in phun chữ màu đen. Khối lượng. Số lô sản xuất.
- Mặt sau bao in thông tin: Hệ thống Quản lý Chất lượng đạt Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9002. Bảng hướng dẫn sử dụng, bảo quản. Số lô sản xuất.
- Hai cạnh bên của vỏ bao in 2 hàng chữ "Xi măng Bút Sơn" ngược nhau.
- Hai đầu vỏ bao được may chỉ, bước chỉ cách đều nhau khoảng 10mm. Nẹp bao và thân bao ở mặt trước có đóng dấu giáp lai biểu tượng Công ty, mỗi đầu 3 dấu cách đều, với xi măng PCB 30 dấu có màu đỏ, xi măng PC 40 dấu màu xanh. Công ty không tận dụng lại vỏ bao cũ.
- Đặc điểm xi măng Bút Sơn: Xi măng có màu xanh sám đồng đều, cho cường độ cao, đóng rắn nhanh. Khoảng 3 giờ sau khi trộn nước với tỷ lệ thích hợp, khối vữa bê tông đã hoàn thành thời gian đóng rắn và bắt đầu cho cường độ.
- Cách sử dụng, bảo quản đã được in trên vỏ bao, cần lưu ý khâu bảo dưỡng bê tông, nếu bảo dưỡng tốt bê tông sẽ cho cường độ tối đa tránh được nứt vỡ sản phẩm.

Để tránh mua phải xi măng Bút Sơn giả khách hàng cần lưu ý
* Đường chỉ khâu bao phải đều đặn, lỗ xuyên chỉ gọn, không có lỗ thừa. Dấu giáp lai trên nẹp bao phải khớp với thân bao. Van bao không bị rách, hở. Bao xi măng phải phẳng, không nhầu nát. Xi măng trong bao có màu sắc đồng đều.
* Xi măng Bút sơn hiện có bán phổ biến ở hầu hết các tỉnh phía Bắc. Khách hàng khi sử dụng xi măng Bút sơn sẽ có lợi về chất lượng hơn hẳn các loại xi măng thông dụng khác.

Nguồn tin: T/C Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng VN, số 6/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)