Trang trí tường nhà bằng giấy dán

Thứ tư, 12/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại giấy hoa, màu, rất đa dạng... song, chủ yếu được dùng để gói quà lưu niệm.Bạn thử dùng loại giấy này để trang trí dán tường xem? Rất đẹp và rất tiện lợi, nếu thích bạn có thể thay đổi chúng bất cứ lúc nào mà không quá mất thời gian và công sức.
Trước khi mua giấy cần tính toán chính xác số lượng giấy cần mua với khổ giấy thông thường là 60x80cm/tờ. Có nhiều loại giấy do Trung Quốc hoặc Ðài Loan sản xuất với giá tiền cũng đa dạng. Giấy nến mỏng, hoa văn trang nhã nhưng drách 500đ/tờ, loại giấy dày hơn, màu sắc phong phú hơn 2.000đ/tờ. Bạn có thể tìm mua chúng ở Lương Văn Can hoặc trên phố Hàng Mã... rất nhiều loại đa dạng về mầu sắc và chất liệu.
Nguyên vật liệu cần thiết:
- Giấy dán tường các màu, giấy màu.Keo dán loại tốt, băng dính trong, băng dính màu.
- Bút màu, đinh ghim.
Một số điều cần lưu ý: Với tường mới trát thạch cao tốt nhất là sử dụng loại giấy có sẵn hồ giấy decan, giấy keo hoàn toàn có thể khắc phục được trạng thái xốp của tường, khi bóc ra thay giấy khác không ảnh hưởng đến độ trơn bóng của tường.
Loại tường đã dán giấy bồi thì cần bóc bỏ toàn bộ lớp giấy cũ sau đó rửa sạch các vết keo hồ dính lại trên tường.
Loại tường bả matit và phun sơn đương nhiên là lớp sơn rất đẹp. Khi để thay đổi ta sử dụng giấy dán tường. Ðối với tường loại này ta cần thận trọng khi sử dụng keo dán, tránh để lại vết dán khi bóc giấy, tốt nhất là sử dụng giấy decan, giấy đã quét sẵn hồ.
Xử lý những lỗ hổng và các vết rạn nứt trên tường: hãy làm rộng vết nứt và lấp chúng lại bằng vữa hoặc nhét bìa cứng vào, đợi khô mới dán giấy lên.
Ðể đồng bộ và hài hoà bạn có thể sử dụng chính những mảnh giấy thừa để trang trí cửa sổ, bàn, ghế, tủ trong nhà.
Tiến hành: Với khổ giấy hạn chế 60x80cm thì một bức tường cần rất nhiều tờ nên cần lưu ý khớp các mép giấy sao cho hoa văn phù hợp với nhau, đánh số theo thứ tự tránh nhầm lẫn khi dán. Dán từng tờ rồi chờ khô hẳn 5 phút với giấy thường, 10 phút với giấy dày mới dán tờ tiếp theo.
Chọn giấy nào cho phù hợp?
Những căn phòng ẩm như nhà tắm, bếp, phòng ăn ta nên chọn loại giấy dày có láng một lớp nilon mỏng.
Hành lang, ban công, lối vào nên chọn loại giấy carton dày là thích hợp nhất.
Tường gồ ghề, lỗ chỗ nên dùng loại giấy hoa văn sặc sỡ. Trần nhà quá cao có thể chọn loại giấy màu tối, sẫm để tránh cảm giác trống trải, tạo sự gần gũi, ấm cúng.

Nguồn tin: T/C Kiến trúc & xây dựng Việt nam, ngày 5/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)