Sơn đá trang trí nội ngoại thất

Thứ tư, 07/06/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm tạo cho công trình xây dựng thêm vẻ mỹ miều, hiện nay sơn đá Hodastone đang là mốt thời thượng. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam do Công ty trách nhiệm hữu hạn sơn Hòa Bình sản xuất theo công nghệ của Hàn Quốc.
Sơn của vẻ đẹp trường tồn
Sơn Hodastone có độ bền trên 10 năm, được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, ngày càng nhiều công trình sử dụng sơn Hodastone như khách sạn Sofitel Plaza, khách sạn Park Hyatt, cao ốc văn phòng Saigon Center, Trường Đại học RMIT, biệt thự Phú Gia ở Phú Mỹ Hưng…
Sơn Hodastone được làm từ nguyên liệu đá trong nước và một số hóa chất nhập ngoại, sau khi sơn sẽ tạo ra bề mặt có những vân gai giống đá. Với ưu điểm bền và đẹp, sơn này dùng cho nội và ngoại thất để tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho ngôi nhà hoặc tái hiện những đường nét trầm mặc, cổ kính. Hodastone phù hợp với bất kỳ trường phái kiến trúc nào, ngoài lĩnh vực xây dựng còn được dùng để phun lên các mặt hàng mỹ nghệ có tính nghệ thuật cao. Vì khả năng bám dính tốt trên nhiều bề mặt như bê tông, xi măng, thạch cao, gạch, ván ép… sơn đá có thể sử dụng trong các công trình có nhiều chi tiết phức tạp.
Sơn đá Hodastone có ba loại là Hodagranit, Hodasand và Hodatexture. Các sản phẩm này có màu sắc đa dạng và được bảo hành 5 năm.
Hodagranit có màu sắc chủ yếu từ đá thiên nhiên nên có vẻ đẹp giống đá hoa cương. Ưu điểm của loại này có khả năng chống rêu mốc nên thích hợp cho trang trí ngoại thất, đặc biệt hiệu quả khi sử dụng trên các bề mặt cong, tròn cùng các họa tiết phức tạp của công trình. Loại Hodasand có gai mịn tựa sa thạch, màu sắc phong phú phù hợp với các công trình có các chi tiết như gờ chỉ, phù điêu hoặc dùng để phun lên đồ mỹ nghệ. Đối với Hodatexture có gai thô tựa gấm, vân gai đa dạng tùy thuộc vào phương pháp và dụng cụ thi công. Ngoài 3 sản phẩm trên còn có sơn lót Hoda Primer, sơn phủ nội ngoại thất Hoda Top Coat.

Quy trình thi công và giá bán sản phẩm
Do yêu cầu kỹ thuật cao nên dụng cụ thi công sơn đá Hodastone phải dùng roller hoặc súng phun. Trước khi sơn cần chuẩn bị bề mặt sạch và phẳng. Quy trình chia thành 4 bước: đầu tiên sơn lót một lớp Hoda Primer với định lượng từ 0,1-0,15kg/m2; sau 2 giờ phun lót một lớp sơn đá từ 1-1,5kg/m2; 2 giờ sau đó phun hoàn thiện lớp sơn này từ 2-3kg/m2; 4 giờ sau phun lớp phủ Hoda Top Coat từ 0,1-0,15kg/m2.
Sơn Hodastone có ba loại dung tích từ 5, 14 và 25 lít. Hodagranit giá 84 ngàn đồng/5kg, Hodasand giá từ 81-87 ngàn đồng/5kg, Hodatexture giá 81 ngàn đồng/5kg. Các vật liệu phụ có giá từ 103-147 ngàn đồng/5kg. Nếu khách hàng không thể tự sơn có thể liên hệ với đội thi công chuyên nghiệp của công ty. Đối với công trình dưới 100m2 đơn giá thi công và vật tư khoảng 90-140 ngàn đồng/m2, công trình 100-500m2 có giá 85-130 ngàn đồng/m2, những công trình trên 500m2 có giá 80-120 ngàn đồng/m2.

Nguồn tin: T/C Kiến trúc, số 2/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)