Công ty Cơ khí Đông Anh Bộ Xây dựng chinh phục thử thách

Thứ tư, 23/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty Cơ khí Đông Anh là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động trong lĩnh vực: Chế tạo sản phẩm cao cho các ngành Xi măng, nhiệt điện, sản xuất phân hoá học, mía đường, giấy và các ngành công nghiệp; Chế tạo và lắp dựng sản phẩm giàn không gian, tư vấn và thiết kế các dự án giàn không gian; Kinh doanh cho thuê đất trong khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội.
Công ty còn được đánh giá là đơn vị hàng đầu của nước ta trong việc sản xuất và cung ứng sản phẩm hợp kim đúc phục vụ cho ngành công nghiệp Xi măng, Nhiệt điện, Sản xuất phân hoá học...và nhiều sản phẩm công nghiệp khác. Các sản phẩm của Công ty được chế tạo trên dây chuyền làm khuôn đúc tự động DISAMATIC và công nghệ khuôn cát tươi không hòm của Đan Mạch, cùng các thiết bị nhiệt luyện đồng bộ, hiện đại, thực hiện tự động điều khiển bằng máy tính và gia công bằng các thiết bị CNC của Đức.
Trước những biến động mạnh mẽ của thị trường. Lãnh đạo Công ty đã xác định: Vừa phải duy trì nhịp độ tăng trưởng cao những mặt hàng truyền thống bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng chế tạo và cung ứng sản phẩm trên cơ sở tận dụng, phát huy và khai thác tốt tiềm năng, ưu thế về công nghệ và mọi nguồn lực hiện có; vừa phải thực hiện nhiệm vụ đầu tư đổi mới, mở rộng sản xuất, nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh.
Thực tế, hai năm qua Công ty đã tiến hành mở rộng sản xuất klinh doanh theo hướng đa dạng hoá ngành nghề, đồng thời tập trung mà tốt một số công tác sản xuất, đầu tư, thị trường, kỹ thuật và chất lượng sản phẩm. Trong sản xuất, Công ty phấn đấu không ngừng giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm như: bi, đạn nghiền, phụ tùng hợp kim đúc, giàn không gian của Công ty hiện nay được người tiêu dùng đánh giá là có chất lượng cao đứng đầu cả nước, thạm chí còn cao hơn các sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực.
Với ưu thế về chất lượng, các sản phẩm của Công ty được tiêu thụ ngày càng tăng. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ chế tạo tiên tiến, Công ty Cơ khí Đông Anh đã nhanh chóng chiếm ưu thế về chế tạo giàn không gian tại thị trường Việt Nam, với hàng loạt công trình đã thi công và được đánh giá cao như: các sân vận động trên toàn quốc, mái đón sân bay Tân Sơn Nhất, nhà để xe METRO CASH Cần Thơ, kho than thuộc dự án Nhà máy xi măng Sông Gianh...
Từ những nỗ lực không ngừng đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã thu được những kết quả khả quan: Năm 2004, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt 100% kế hoạch và đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, giá trị tổng sản lượng đạt 150,524tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2003; Doanh thu đạt 139,444tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2003; Lợi nhuận tăng 6% so với năm 2003. Năm 2005, Công ty phấn đấu đạt giảtị sản lượng là 267,061tỷ đồng, doanh thu 244,327tỷ đồng.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, CBCNV, lao động Công ty Cơ khí Đông Anh đang cùng nhau nỗ lực phát triển nhanh, mạnh hơn nữa, đồng thời để giữ vững và nâng cao vị thế của mình trên thương trường, đúng với phương châm: Chất lượng - Kinh tế - Đúng hạn – An tâm.

Nguồn tin: Theo Tạp chí Công nghiệp VN, số 10/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)