Vật liệu giả trong xây dựng những ngôi nhà mới

Thứ sáu, 11/08/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đi bộ xuống một đường phố trong phần lớn bất kỳ sự chia nhỏ nào của Mỹ và bạn sẽ nhìn thấy các ngôi nhà mang phong cách truyền thống được xây dựng với các vật liệu truyền thống. Hoặc có lẽ không phải vậy. Mặc dù rằng đá nhìn phần lớn nhìn giống như gỗ thông cùng với mọi thứ bên cạnh khác trên mặt tiền, trông giống như thật, như họ nói trongkinh doanh xây dựng nhàlà giả. Và điều đáng chú ý hơn, phần lớn người chủ sở hữu ngôi nhà đều hoàn toàn hạnh phúc với sự sắp xếp này.

Vật liệu giả

Trong cuộc phỏng vấn với các kiến trúc sư và các nhà thầu quanh thành phố, tôi đã nghe thấy rằng các chủ sở hữu đã chuẩn bị một cây gỗ thông lớn cho sự xuất hiện, nhưng nó không cần thiết về tính xác thực. Cho phần lớn vai trò, sự thiếu nhiệt tình thuần tuý điều khiển bởi sự liên quan bảo dưỡng, không giá cả. Các vật liệu giá cả có thể bằng hoặc hơn các vật liệu truyền thống mà họ thay thế, nhưng họ yêu cầu nhỏ hoặc không chú ý. Một vài cái không được quan tâm cho dự đoán trước tương lai, hoặc ít nhất hơn 20 hoặc 30 năm mà người sở hữu có thể sống ở đó.
Trái lại, phơi nắng các vật liệu tự nhiên là việc họ phơi ra môi trường. Phụ thuộc vào khí hậu và vật liệu, phần lớn yêu cầu một vài sự cẩn thận, nhưng phần lớn mọi người thường gọi là giai đoạn nghiền, họ sẽ không sẵn sàng sử dụng ngay cả một vài tuần làm việc trong một năm trong ngôi nhà của họ. Họ muốn chăm sóc bên ngoài bản thân nó. Có lẽ là như vậy nếu đó là vật liệu xây dựng giả.
Tất cả các kiến trúc sư và các nhà thầu nói với tôi rằng họ sử dụng các vật liệu nhân tạo với những cảm xúc lẫn lộn. Phần lớn là thiếu sự khôn khéo và sắc thái của bất động sản McCoy nhưng những sự bức chế khôn ngoan nhượng bộ thực tế những người chủ sở hữu. Như một người Mỹ - chủ thầu xây dựng khu vực đã nói: Mấu chốt gì của việc sử dụng các vật liệu xây dựng như gỗ khi tôi biết những người mua nhà sẽ không bảo dưỡng và các ngôi nhà sẽ trông giống như những nhà hàng xóm của tôi với nấm phát triển rất nhanh bên ngoài bệ cửa sổ phòng bếp của họ?
Vật liệu đó chịu đựng phần lớn từ thời tiết là gỗ nhất định - vấn đề hắc búa bảo dưỡng lớn nhất của chủ sở hữu và các nhà thầu. Trong phần lớn khí hậu nó cần thiết một chất dùng để sơn lót và một bố trí bảo vệ sơn hoặc màu nhuộm để giữ chúng từ việc hấp thu độ ẩm và số lượng phong phú của việc hàn những mối nối để giữ độ ẩm từ sự khai thác nó. Những người chủ sở hữu có thể kiểm tra việc hàn hàng năm, sơn hoặc màu nhuộm cần cung cáp lại theo định kỳ. Ở nhiều nơi, vấn đề này được làm trong 3 đến 5 năm. Mặt khác, gỗ sẽ mất hơi, đổ ra và rạn nứt; sơn sẽ tách ra, và gỗ cuối cùng sẽ mục nát. Trước khi đặt gỗ trong ngôi nhà mới của họ, những người chủ sở hữu đã biết những dấu hiệu gì cần.
Không ngạc nhiên khi gỗ là vật liệu tự nhiên phần lớn thường xuyên được thay thế. Vật liệu giả đầu tiên để làm đã sử dụng rộng rãi như lớp ván gỗ ngoài giàn khung alunium. Trông tương tự giống như sản phẩm làm tự nhựa vinyl là hiện tại hơn những vật liệu thông thường và nhựa vinyl có thể tạo hình dạng bắt chước ván ốp tương tự như những tấm ván. Nhưng nhiều kiến trúc sư và một vài nhà thầu đã phản đối cả hai bởi chúng trông giả, màu sắc của chúng là giới hạn, chúng có thể bị lõm bởi mưa đá, những quả bóng chày không đúng tiêu chuẩn, và thạch anh được ném ra bởi những người sở hữu đất và nhựa vinyl tan ra và cháy.
Nhưng nhiều các kiến trúc sư tương tự như và các nhà thầu rất hạnh phúc với việc sử dụng sản phẩm mặt sàn gỗ giả khác đó là xi măng sợi. Nó là sự trộn lẫn xi măng pooc lăng, các sợi gỗ, đất sét và cát có thể có hình dạng như những tấm ván xuất hiện khoảng cỡ tương tự như những tấm ván tùng thật hoặc những ván ốp thật. Lắp đặt và sơn chúng trông như che đậy tính xác thực, và nó có thể sơn bất kỳ màu nào mà người chủ sở hữu chọn. Nó dày khoảng ¼ inch, dày hơn 5 lần mặt alumium và nhựa vinyl, và kém xa độ chịu đựng về thiệt hại từ mảnh vụn bay. Nó chịu lửa, kiểm tra được lỗi kỹ thuật và bởi vì nó không hấp thu độ ẩm, nó giữ được sơn tốt. Và người chủ sở hữu có thể làm đến chừng 15 năm giữa các công việc sơn so với gỗ. Nó cũng bền hơn nhựa vinyl và alunium – một vài nhà chế tạo, như James Hardie, bảo đảm mặt xi măng sợi cho 50 năm.
Mặt gỗ không chỉ là yếu tố gỗ bên ngoài bởi nguyên nhân bảo dưỡng. Ít đáng chú ý nhưng quan trọng cân bằng, là sự gọn gàng ở các góc, quanh cửa sổ, cửa ra vào và gờ mái. Đây là vấn đề ngay cả khi mặt vật liệu không gỗ như đá. Xi măng sợi có thể sử dụng các gọn gàng, và các nhà thầu và các kiến trúc sư coi nó như là một lý do giống như họ ưu đãi chúng trên bề mặt. Vật thay thế gọn gàng gỗ khác là tăng sự ưa thích của clorua polyvinyl. Nó dày đặc và sự chịu đựng của gỗ thông thiếu bề mặt dưới không mục nát hoặc hấp thu độ ẩm và nó giữ sơn rất tốt.
Những người chủ sở hữu không thích bảo dưỡng muốn vật liệu gọn gàng từ nguyên liệu tái sinh có thể sử dụng sản phẩm của nhà chế tạo MoistureShield , một loại vật liệu composit làm từ các sợi gỗ tái sinh, các túi bảo vệ nhựa, màu sắc riêng, và các bình sữa nhựa. Nó tương tự như các tấm vàn sàn tàu composit, và các nhà chế tạo của nó, A.E.R.T Thúc đẩy Công nghệ tái sinh môi trường cũng được sản xuất bởi các nhà ChoiceDek, MoistureShield sử dụng các tấm ván cho bề mặt, nhưng các nhà chế tạo không thử chúng cho các mục đích này và không phó thác chúng với thời gian. Như với các tấm ván ốp gọn gàng không gỗ khác, Moisture Shield không giữ sơn tốt.
Tuy nhiên, không chỉ các vật liệu tự nhiên là bảo dưỡng. Một vài vật liệu như đá đắt tiền và không bao giờ sử dụng rộng rãi. Đá mà bạn thấy trong sở hữu nhà mới ở tất cả các thành phố ngày nay là chắc chắn trông giống giả, hoặc nói rộng hơn, chế tạo lớp gỗ lên trên đá. Nó chỉ bằng một nửa giá cả của đá thật và các cuộc gặp gỡ của các nhà thầu cần đề nghị một vài tỷ lệ cao hơn. Sự trộn lẫn đúc trong các khuôn làm từ các đá thật, nhưng lớp ván kết thúc chỉ khoảng 2 độ dày và nặng ít hơn 75%. Trong các thành phần, đá giả trông giống như thật, nhưng các sản phẩm ngày nay có thể rất đáng chú ý.
Một vài vật liệu trong những ngôi nhà mới là một trong những truyền thống chúng xuất hiện bởi những nhà thầu đã tìm ra rằng các vấn đề đặt sở hữu của họ trông giống nhân tạo. Thời tiết không bao giờ là vấn đề, nhưng các sản phẩm nhân tạo được biết đến như EIFS cho sự cách ly bề ngoài và hệ thống hoàn thành với các hứa hẹn xa hơn và dễ lắp đặt hơn, và nó chào hàng những người thiết kế cơ hội để tăng thêm những sự thích thú và phức tạp để bề mặt ngoài thiếu sự phí tổn lớn. Một cách đáng tiếc, việc lắp đặt EIFS phù hợp những yêu cầu trình độ của sự rõ ràng rằng nó luôn luôn có khả năng trong xây dựng nhà ở. Khi lắp đặt không phù hợp, nước mưa có thể thấm vào trong tường và là nguyên nhân các vấn đề về mốc. Các vấn đề EIFS bất ngờ khác là chim gõ kiến. Trong một vài vùng, bao gồm ở Nam Florida, nó không chống lại chim gõ kiến và chúng đã khoan lỗ trên nó.
Các chủ sở hữu nhà lại quay trở lại con đường cũ, và đây là vữa xtucô mà bạn nhìn thấy trong những ngôi nhà mới bây giờ. Công nghiệp vữa xtucô đã được tinh chế rõ ràng qua nhiều năm, nhưng khái niệm đơn giản là nó tương tự như bốn hoặc năm thế kỷ sau cùng: trộn cát, đá vôi và xi măng trong hai hoặc ba lớp.

Nghiêm Thúy Giang dịch
Nguồn tin: Tạp chí Inman News Features

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)