Huyện Văn Yên (Yên Bái) bảo đảm tiến độ xây dựng cơ bản

Thứ năm, 09/01/2020 11:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2019, huyện Văn Yên gặp không ít khó khăn về giải phóng mặt bằng, điều kiện thi công, nguyên, vật liệu và nguồn vốn… nhưng với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, đến nay, các công trình xây dựng năm 2019 đã bảo đảm tiến độ đề ra.

Công trình cải tạo, nâng cấp công viên huyện Văn Yên đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Công trình xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Viễn Sơn, với quy mô nhà cấp III, 2 tầng, 6 phòng học (gồm 4 phòng học và 2 phòng học bộ môn), tổng diện tích sàn trên 530m vuông được khởi công từ ngày 10/4 đến tháng 8/2019 được hoàn thành trong niềm vui của các thầy cô, học sinh, nhân dân trong xã. 

Ông Đặng Chí Công - Giám đốc Công ty TNHH Chiến Công cho hay: "Đây là công trình rất có ý nghĩa nhằm phục vụ việc học tập của con em các dân tộc ở xã Viễn Sơn, vì cơ sở vật chất của nhà trường chủ yếu là nhà bán kiên cố, nhà tạm, nên trong quá trình thi công chúng tôi đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bàn giao trước năm học mới”.

Năm 2019, Ban Quản lý công trình đầu tư xây dựng huyện Văn Yên quản lý 141 công trình; trong đó, 132 công trình khởi công mới, 9 công trình chuyển tiếp, với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng. 

Trong quá trình triển khai các dự án gặp nhiều khó khăn như: một số công trình chưa có mặt bằng hoặc mới có một phần mặt bằng để thi công; một số hộ dân gây khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng; các công trình thực hiện chủ yếu ở các xã, thôn vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nên việc vận chuyển vật liệu, máy móc vào công trình gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão; một số vật liệu không đáp ứng đủ nhu cầu để thi công công trình như đá, cát, gạch không nung, lưới cốt sợi thủy tinh, đặc biệt về nguồn vốn các công trình chưa được bố trí đủ vốn…

Ông Trần Anh Tráng - Giám đốc Ban Quản lý công trình đầu tư xây dựng huyện Văn Yên cho biết: từ những khó khăn trên, Ban đã chủ động tham mưu với UBND huyện chỉ đạo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; yêu cầu các nhà thầu tiến hành thi công với các công trình đảm bảo điều kiện; cử cán bộ quản lý công trình theo dõi chặt chẽ, kết hợp với các đơn vị, phòng, ban đến công trình và làm việc với người dân về các chính sách, chế độ của Nhà nước để giải phóng mặt bằng. 

Đối với các vật liệu tại địa phương không đáp ứng đủ nhu cầu thi công: đá, gạch không nung… Ban cho phép nhà thầu lấy vật liệu tại nơi khác đảm bảo chất lượng để kịp thi công. Cử cán bộ quản lý công trình kết hợp với cán bộ giám sát theo dõi chặt chẽ, bám sát công trình để yêu cầu nhà thầu thi công đúng hồ sơ, đảm bảo tiến độ. 

"Về nguồn vốn, Ban thường xuyên báo cáo số liệu với các cơ quan cấp phát vốn để đảm bảo nguồn vốn thi công cho các công trình" - ông Tráng nói. 

Cùng đó, Ban Quản lý công trình đầu tư xây dựng huyện luôn chủ động tham mưu giúp UBND huyện lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, uy tín; làm tốt công giám sát tại các công trình, dự án; kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện… 

Nhờ vậy, đến nay 126/141 công trình đã hoàn thành; số công trình còn lại tiếp tục được khởi công và dự kiến đến giữa quý II/2020, huyện Văn Yên sẽ hoàn thành 100% công trình, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phục vụ tốt cho đại hội đảng bộ các cấp. 


Theo báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)