Bình Phước: Điều chỉnh cục bộ 5 vị trí quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài

Thứ sáu, 19/07/2024 16:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 nhằm đáp ứng các yêu cầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam Bộ và tỉnh Bình Phước.

Chiều 18-7, Giám đốc Sở Xây dựng Võ Tất Dũng chủ trì họp Hội đồng thẩm định đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan.  

Giám đốc Sở Xây dựng Võ Tất Dũng chủ trì họp Hội đồng thẩm định đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040

Theo báo cáo tại cuộc họp, đồ án được điều chỉnh cục bộ 5 vị trí. Đối với vị trí điều chỉnh 1, 2, 3 sẽ điều chỉnh: Tại khu đô thị Suối Cam, khu đất Trường Trung cấp y Bình Phước (cũ), khu đất bố trí cho ngành công an với tổng diện tích khoảng 2.095 ha. Đối với vị trí 4 và 5 sẽ điều chỉnh: Hướng tuyến và mở rộng lộ giới đường Phan Bội Châu đoạn từ quốc lộ 14 đến ranh khu đô thị Suối Cam; điều chỉnh lòng đường Lê Quý Đôn, đoạn từ ngã tư Sóc Miên đến ranh huyện Đồng Phú từ 17m lên 19m, không dải phân cách, không thay đổi lộ giới. Đồng thời đề nghị bổ sung 5 nội dung xin ý kiến hội đồng liên quan đến việc cập nhật hướng tuyến của một số dự án tăng cường khả năng thoát lũ, mương thoát nước và điều chỉnh hướng tuyến đường Võ Văn Tần và tuyến đường số 21, phường Tân Xuân.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình phát biểu tại cuộc họp

Cuộc họp đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp cho các vị trí điều chỉnh cũng như đề nghị bổ sung thêm nội dung vào đồ án.

Đại diện đơn vị tư vấn đồ án trình bày tại cuộc họp

Thành viên dự họp thảo luận về các nội dung điều chỉnh và bổ sung vào đồ án

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Giám đốc Sở Xây dựng Võ Tất Dũng cho biết: Cơ bản các thành viên dự họp đều thống nhất với đồ án điều chỉnh do đơn vị tư vấn và thành phố Đồng Xoài trình bày tại cuộc họp. Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn và thành phố Đồng Xoài rà soát lại toàn bộ đồ án, hiện trạng các vị trí điều chỉnh, tên gọi các hạng mục, công trình và số liệu chi tiết trong đồ án. Thành phố Đồng Xoài cần làm việc lại với các bên liên quan đến đồ án để có sự thống nhất giữa đồ án với quy hoạch chung của tỉnh. Để thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, giảm kính phí đền bù mặt bằng trong quá trình thực hiện đồ án, hội đồng thống nhất với các nội dung của địa phương, đơn vị tư vấn đề xuất tại cuộc họp.

Nguồn: Báo Bình Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)