Hội thảo kết cấu nhà cao tầng hiện đại

Friday, 07/28/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 27/7/2006, Viện Khoa học công nghệ xây dựng-Bộ Xây dựng đã phối hợp với Công ty tư vấn thiết kế Australia IDT Consultants Pty.Ltd., tổ chức Hội thảo khoa học Kết cấu nhà cao tầng hiện đại. Hội thảo đã giành được sự quan tâm của các nhà khoa học, quản lý, đông đảo các nhà chuyên môn trong các lĩnh vực xây dựng.
Các đại biểu tham dự Hội thảo đã được nghe 6 báo cáo khoa học, bao gồm:
1. Giới thiệu phương pháp thiết kế hiện đại cho các công trình nhà cao tầng
2. Thiết kế nhà cao tầng chịu tải trọng gió bão và các lợi ích kinh tế của thí nghiệm khí động học
3. Thí nghiệm khí động học và tối ưu hóa kết cấu nhà cao tầng
4. Các dạng tải trọng và các hệ kết cấu trong thiết kế nhà cao tầng
5. Thiết kế nhà cao tầng chịu tải trọng đặc biệt động đất và cháy nổ
6. Công nghệ xây dựng nhà cao tầng và các xu hướng hiện nay.
Các báo cáo viên tại Hội thảo là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà cao tầng, gồm Giáo sư Priyan Mendis, Tiến sĩ Ngô Đức Tuấn, Tiến sĩ John Cheung.
Giáo sư Mendis - chủ nhiệm bộ môn kết cấu, khoa xây dựng, trường Đại học tổng hợp Melbourne là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới hiện nay về nhà cao tầng. Ông là đại diện của Australia tham gia Ban điều hành Uỷ ban Quốc tế về nhà cao tầng CTBUH, Chủ tịch ủy ban về bê tông cường độ cao của Viện bê tông Australia và Viện bê tông Mỹ.
Tiến sĩ Ngô Đức Tuấn là giảng viên và chuyên viên nghiên cứu tại Đại học Tổng hợp Melbourne đồng thời là chuyên gia về kết cấu nhà cao tầng chịu tải trọng đặc biệt.
Tiến sĩ John Cheung là Chủ tịch Hội gió bão và khí động học Australia - chuyên gia hàng đầu thế giới hiện nay về thí nghiệm khí động học. Ông đã trực tiếp thí nghiệm hàng trăm công trình cao tầng, cầu, tháp và các công trình nhịp lớn trên thế giới/.

Bạch Minh Tuấn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)