Kiên Giang: Cần tạo điều kiện về chỗ ở cho công nhân ngành Xây dựng

Thursday, 07/27/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 14/7, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã làm việc với Sở Xây dựng Kiên Giang. Sau khi lắng nghe ý kiến phản ánh về những bất cập trong quá trình triển khai các văn bản pháp luật, đặc biệt là những văn bản hướng dẫn chưa kịp thời, đồng bộ khiến cho hoạt động quản lý Nhà nước của Ngành ở địa phương gặp nhiều khó khăn; Bộ trưởng đã giải đáp cặn kẽ những thắc mắc, đồng thời hướng dẫn lãnh đạo Sở Xây dựng, một cách cụ thể, về những điểm mới trong hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư xây dựng, quy hoạch…
* Bộ trưởng cũng biểu dương Sở Xây dựng Kiên Giang đã phát hiện kịp thời những bất cập trong quá trình triển khai các văn bản và chủ động soạn thảo quy định riêng, trình cấp có thẩm quyền để thực hiện tốt chức năng quản lý Ngành trên địa bàn tỉnh trong thời gian chờ các văn bản hướng dẫn chính thức của Trung ương.
* Tại Kiên Giang, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã đến thăm Xí nghiệp Lắp máy 18.2 LILAMA 18.2 thuộc Cty Lắp máy 18 tại huyện vùng sâu Kiên Lương. Bộ trưởng đặc biệt quan tâm đến điều kiện ăn ở, sinh hoạt và môi trường làm việc của CBCNV Xí nghiệp. Bộ trưởng đề nghị LILAMA 18.2 nên sớm CPH để chủ động hơn trong SXKD, đồng thời nhắc nhở lãnh đạo Xí nghiệp dù khó khăn đến đâu cũng phải giữ vững màu cờ, sắc áo và chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Ngay sau đó, Bộ trưởng đã đề nghị lãnh đạo tỉnh Kiên Giang quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ CBCNV ngành Xây dựng đã gắn bó lâu dài với vùng đất Kiên Lương, sớm có được một khu ở khang trang, ổn định với quyền sở hữu nhà đất. Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận đề nghị này của Bộ trưởng và cho biết sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 57, ngày 18/7/2006
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)