Hội thảo chương trình nâng cấp đô thị quốc gia

Monday, 10/30/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 30/10/2006 tại Hà Nội Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự và phát biểu với Hội thảo.
Đến dự Hội thảo có đại diện Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành ở trung ương, UBND và Sở Xây dựng của 37 tỉnh, thành phố trong nước, Tổng Hội xây dựng Việt Nam, Hiệp hội các đô thị Việt Nam và các hội nghề nghiệp, các trường đại học, các doanh nghiệp xây dựng, ngân hàng, các Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị của một số thành phố. Một số tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, JICA, Cộng đồng châu Âu EC, Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch DANIDA, cố vấn dự án CBUEPM, Cơ quan Phát triển Pháp AFD,…cũng đã đến dự Hội thảo.

Chiến lược nâng cấp đô thị quốc gia gọi tắt NUUP đã được Ngân hàng thế giới tài trợ và Bộ Xây dựng là cơ quan được Chính phủ giao nhiệm vụ triển khai thực hiện. Sau một quá trình nghiên cứu, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã tích cực khảo sát và thiết lập một số đề xuất ban đầu về phương pháp đánh giá đô thị, các tiêu chí lựa chọn ưu tiên, v.v… nhằm có cơ sở phương pháp luận thích hợp và đảm bảo cho một Chiến lược nâng cấp đô thị quốc gia và kế hoạch đầu tư tổng thể cho nâng cấp đô thị ngắn hạn và dài hạn.

Hội thảo Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia được tiến hành nhằm giới thiệu chi tiết về Chiến lược nâng cấp đô thị quốc gia và tạo diễn đàn thảo luận cho đại diện các Bộ ngành trung ương và địa phương, các tỉnh, đô thị trên toàn quốc, một số tổ chức xã hội và đặc biệt là một số tổ chức quốc tế liên quan.

Ngoài các báo cáo tham luận, trong khuôn khổ Hội thảo đã tổ chức thảo luận mở về các đề tài sau:

- Phương pháp luận và tiêu chí để lựa chọn đô thị cho dự án nâng cấp đô thị.

- Phương pháp luận cho yêu cầu dữ liệu thu thập.

H. Phước

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)