Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định của Chính phủ về quản lý chất thải rắn

Friday, 10/27/2006 00:00
Acronyms View with font size
Thực hiện Luật Bảo vệ môi trường đã được Quốc hội thông qua ngày 29/11/2005, Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên & Môi trường và các Bộ, ngành liên quan soạn thảo Nghị định của Chính phủ về quản lý chất thải rắn CTR. Đây sẽ là Nghị định đầu tiên của Chính phủ về quản lý CTR sau khi Luật Bảo vệ Môi trường có hiệu lực thi hành.
Ngày 26/10/2006 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên & Môi trường đã phối hợp tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho dự thảo Nghị định quản lý CTR. Tới dự Hội thảo có đông đảo đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường và xử lý chất thải, các hội nghề nghiệp, các nhà khoa học về môi trường. GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu khai mạc.
Hội thảo đã nghe GS.TS Nguyễn Hữu Dũng – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ Bộ Xây dựng thay mặt ban soạn thảo trình bày Dự thảo lần thứ 5 của Nghị định quản lý CTR. Dự thảo gồm 8 chương, 54 điều, trong đó đề cập đến phạm vi áp dụng, đối tượng áp dụng, các nội dung quản lý nhà nước về CTR, trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, tổ chức, cá nhân trong hoạt động quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý CTR và các cơ chế khuyến khích, phân cấp và hướng dẫn lập quy hoạch quản lý CTR ...
Hội thảo cũng đã nghe một số tham luận đóng góp ý kiến của đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường, các hội nghề nghiệp, các tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ môi trường, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường.
Phát biểu kết luận Hội thảo, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao những ý kiến xây dựng của các đại biểu, và đề nghị Ban soạn thảo tiếp thu các ý kiến mà các đại biểu đã phát biểu trên Hội trường cũng như các ý kiến đóng góp bằng văn bản để chỉnh sửa, hoàn thiện văn bản Nghị định trình Chính phủ ban hành vào cuối năm nay./.

Bạch Minh Tuấn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)