Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân làm việc với Bộ trưởng Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch, Đô thị và Xây dựng Campuchia

Thursday, 10/26/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 25/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã làm việc với ông Im Chhun Lim - Bộ trưởng Cấp cao Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch, Đô thị và Xây dựng Campuchia nhân chuyến thăm Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cho biết, Bộ Xây dựng rất vui mừng được đón tiếp và mong muốn chuyến thăm của Đoàn công tác Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch, Đô thị và Xây dựng Campuchia lần này sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thắt chặt tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng bày tỏ niềm tin giữa hai bộ có thể đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác, nhất là các vấn đề về quản lý xây dựng, kiến trúc, xúc tiến để doanh nghiệp hai nước có điều kiện gặp gỡ, hợp tác đầu tư, xây dựng hạ tầng…
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5862.1004' />
Ảnh: Lê Văn Tới

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Cấp cao Im Chhun Lim cho biết: Mục đích của chuyến thăm lần này của đoàn Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch, Đô thị và Xây dựng Campuchia là muốn được trao đổi, tăng cường hợp tác hơn nữa với Bộ Xây dựng. Bởi hiện nay, nhu cầu xây dựng - nhà ở ở Campuchia là rất lớn. Hiện cũng đã có một số doanh nghiệp ở Việt Nam đầu tư vào Campuchia nhưng còn chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước.
Trao đổi về vấn đề xuất khẩu VLXD, Bộ trưởng Cấp cao Im Chhun Lim cho biết: Hầu hết các sản phẩm xây dựng ở các tỉnh biên giới của Campuchia đều nhập từ Việt Nam. Vì vậy, nếu Việt Nam đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất VLXD ở Campuchia là rất khả quan và phù hợp với nhu cầu của Campuchia hiện tại và trong tương lai. Bộ trưởng Cấp cao Im Chhun Lim cũng cho biết, sẽ sớm triển khai các công việc cần thiết để các đoàn và doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, hợp tác toàn diện một cách hiệu quả hơn. Bộ trưởng Cấp cao Im Chhun Lim cũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác quy hoạch đô thị nông thôn ở Việt Nam và mong muốn có sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về vấn đề này. Kết thúc cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân chúc Bộ trưởng Cấp cao Im Chhun Lim và Đoàn Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch, Đô thị và Xây dựng Campuchia tiếp tục có những ngày làm việc thành công ở Việt Nam.
Sau đó, Đoàn công tác của Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch, Đô thị và Xây dựng Campuchia đã đến thăm và làm việc với Viện Quy hoạch Đô thị Nông thôn Bộ Xây dựng. Tại lễ tiếp Bộ trưởng Cấp cao Im Chhun Lim, Viện trưởng Lưu Đức Hải đã phát biểu sự kiện này là niềm vinh dự cho Viện Quy hoạch Đô thị Nông thôn nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Viện 10/1956-10/2006. Viện trưởng Lưu Đức Hải bày tỏ mong muốn được Bộ trưởng hai nước, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam - Campuchia, tạo điều kiện cho Viện Quy hoạch Đô thị Nông thôn được trao đổi, hợp tác với Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch, Đô thị và Xây dựng Campuchia trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn trong thời gian tới.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 86, ngày 26/10/2006
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)