Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Đại sứ Uruguay Rosario Portell Casanova

Thứ sáu, 21/12/2018 15:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/12/2018, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà có buổi tiếp và làm việc với tân Đại sứ Uruguay tại Việt Nam Rosario Portell Casanova, nhân dịp bà đến nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Đại sứ Uruguay Rosario Portell Casanova

Cảm ơn Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Rosario Portell Casanova cho biết, bà rất vui mừng đến thăm, làm việc với Bộ Xây dựng nhằm góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương và đưa hình ảnh đất nước, con người Uruguay đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Theo Đại sứ Rosario Portell Casanova, trong quá trình phát triển, đất nước Uruguay đã đạt được thành tựu trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có các thành tựu trong hoạt động đầu tư, xây dựng, đặc biệt là thiết kế, thi công và rất mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ vui mừng được đón tiếp tân Đại sứ Rosario Portell Casanova đến thăm, làm việc với Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, Bộ Xây dựng được Chính phủ Việt Nam giao thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, những năm qua, Bộ Xây dựng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực hoạt động, tuy nhiên trong hoàn cảnh mới, ngành Xây dựng cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, Bộ Xây dựng mong muốn mở rộng, tăng cường hợp tác với các nước trên thế giới, trong đó có Uruguay, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, cấp thoát nước, xử lý rác thải.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Đại sứ Rosario Portell Casanova nhất trí trong thời gian tới, Bộ Xây dựng và Đại sứ quán Uruguay sẽ làm việc cụ thể để lên chương trình khung hợp tác giữa 2 bên nhằm tăng cường và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Uruguay trong lĩnh vực xây dựng.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)