TP Hồ Chí Minh: Tăng cường bảo đảm an toàn trong quản lý cây xanh đô thị

Thứ sáu, 16/08/2024 14:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường đã có ý kiến chỉ đạo về tăng cường bảo đảm an toàn trong quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Xây dưng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, tăng cường thực hiện đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về cây xanh đô thị theo yêu cầu của Bộ Xây dựng tại Công văn số 4518/BXD-HTKT. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất trình UBND Thành phố giải quyết kịp thời.

Trong Công văn số 4518/BXD-HTKT ngày 10/8/2024, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, tăng cường thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ sau:

Một là tổ chức thực hiện việc quản lý cây xanh đô thị theo quy định tại Nghị định số 64/2010/NĐ-CP ngày 11/6/2010 của Chính phủ về quản lý cây xanh đô thị và các quy định pháp luật có liên quan.

Hai là chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo phân cấp quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh, thành phố; các đơn vị quản lý cây xanh đô thị, các chủ đầu tư dự án và cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện đầy đủ trách nhiệm về quản lý cây xanh theo quy định pháp luật.

Tổ chức kiểm tra, cập nhật thông tin về tình hình sinh trưởng, phát triển của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn. Trong đó, chú trọng đến các cây xanh có kích thước lớn nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các cây xanh không bảo đảm an toàn.

Tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức, hướng dẫn người dân và công đồng dân cư tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đô thị và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật liên quan về quản lý cây xanh đô thị…

Nguồn: Hochiminhcity.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)