Đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V

Thứ hai, 15/07/2024 14:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 635/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1.

Ảnh minh họa

Theo Quyết định, mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1 với quy mô sử dụng đất của dự án là 237,29 ha, trong đó bao gồm phần diện tích đất hành lang an toàn lưới điện 110kV theo quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Đồng Văn V đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nhà đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Hạ tầng Hà Nam. 

Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.911,295 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 436,694 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án: 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Địa điểm thực hiện dự án tại phường Tiên Nội, các xã Tiên Ngoại và Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cập nhật vị trí và quy mô diện tích khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1 vào kế hoạch sử dụng đất tỉnh Hà Nam 05 năm 2021-2025 và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai. Bảo đảm điều kiện, trình tự, thủ tục cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, trong đó có đất trồng lúa để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam và các cơ quan có liên quan rà soát, đảm bảo khu vực thực hiện dự án phù hợp với yêu cầu bảo vệ, phát huy giá trị của di sản văn hóa và các điều kiện theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa. Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhà đầu tư thực hiện theo quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Đồng Văn V đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hoàn thành thủ tục xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng; đảm bảo địa điểm, quy mô diện tích của dự án phù hợp với chủ trương đầu tư dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Công ty cổ phần Hạ tầng Hà Nam chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo đúng cam kết để thực hiện dự án và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)