Lễ gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2023)

Thứ bẩy, 15/04/2023 10:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 14/4/2023, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng đã diễn ra lễ gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2023). Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì buổi lễ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi lễ

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Trịnh Đình Dũng - Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Phạm Hồng Hà - Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; các đồng chí nguyên Thứ trưởng, nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, ngày 29/4/1958, Bộ Kiến trúc (nay là Bộ Xây dựng) được thành lập theo Nghị quyết của Quốc hội khoá I, kỳ họp thứ 8. Đây là dấu mốc lịch sử khi ngành Xây dựng chính thức được thành lập với tư cách là một ngành kinh tế quốc dân độc lập.

Ôn lại chặng đường 65 năm hình thành và phát triển của Ngành, nhất là những đóng góp của ngành Xây dựng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời kỳ đổi mới từ 1986 đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: ngành Xây dựng đã có những chuyển biến, đổi mới cực kỳ quan trọng cả về nhận thức, tư duy và hành động. Lực lượng lao động ngành Xây dựng được rèn luyện, thử thách, tăng cường cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng đất nước qua từng thời kỳ. Bộ máy tổ chức của Ngành từ Bộ Xây dựng, các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, chính quyền các cấp đã được củng cố kiện toàn, cơ bản ổn định từ Trung ương đến địa phương.

Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, hệ thống pháp luật liên quan ngành Xây dựng được coi trọng đặc biệt, tạo được chuyển biến mạnh mẽ, đổi mới về tư duy, cơ bản đáp ứng được yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập quốc tế. Năng lực xây dựng có bước phát triển đột phá: đến thời điểm hiện tại, ngành Xây dựng đủ khả năng quản lý, thiết kế, thi công xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực dân dụng, công nghiệp, hạ tầng với quy mô rất lớn và yêu cầu kỹ thuật rất cao. Quan hệ đối ngoại của Ngành ngày càng được mở rộng, đóng góp tích cực vào hội nhập quốc tế của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng chụp ảnh lưu niệm

Để đạt được những thành tích trên đây, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, là sự  góp sức của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Xây dựng với quyết tâm phấn đấu, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, trong từng giai đoạn lịch sử của đất nước. Tri ân sâu sắc các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động qua các thời kỳ đã góp phần vun đắp truyền thống vẻ vang của Ngành, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng trân trọng cảm ơn sự phối hợp, cộng tác, giúp đỡ thường xuyên, hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ban ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương; sự ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân ở các địa phương.

Bày tỏ niềm tự hào với chặng đường 65 năm phát triển, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, ngành Xây dựng Việt Nam sẽ bền bỉ phấn đấu, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)