Tổng luận mới: Luật Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và Xây dựng nước Cộng hòa Kazakhstan

Thứ hai, 02/10/2017 13:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Số tổng luận: Số 3 năm 2017. Số trang: 112. Cơ quan phát hành: Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng. Ngôn ngữ: Việt Nam.

Tóm tắt nội dung:

Nước Cộng hòa Kazakhstan là một quốc gia trải rộng trên phần phía bắc và trung tâm của lục địa Á - Âu, có diện tích lớn thứ 9 trên thế giới. Đây là nước cộng hòa cuối cùng tách ra khỏi Liên bang Xô Viết và trở thành quốc gia độc lập vào tháng 12 năm 1991.

Để quản lý trật tự xây dựng trên phạm vi toàn lãnh thổ Kazakhstan, Luật về hoạt động kiến trúc, quy hoạch đô thị và xây dựng của nước Cộng hòa Kazakhstan đã được ban hành (Luật số 242) ngày 16/7/2001 và thường xuyên được sửa đổi, bổ sung qua các năm, lần sửa đổi gần nhất theo Luật số 487-V ngày 7/4/2016 và có hiệu lực từ ngày 7/4/2017.

Thông qua việc nghiên cứu tài liệu Luật về hoạt động kiến trúc, quy hoạch đô thị và xây dựng nước Cộng hòa Kazakhstan, phiên bản tiếng Anh, Trung tâm Thông tin đã biên dịch, biên tập thành cuốn Tổng luận "Luật Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và Xây dựng nước Cộng hòa Kazakhstan". Hy vọng cuốn tổng luận này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các nhà quản lý, nghiên cứu, chuyên môn của ngành Xây dựng trong các hoạt động liên quan đến quản lý nhà nước, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay Bộ Xây dựng đang chủ trì biên soạn dự thảo Luật Kiến trúc và Luật Quản lý phát triển đô thị, dự kiến sẽ trình Quốc hội thông qua trong thời gian sắp đến.

Nội dung tổng luận gồm III phần:

Phần I. Quy định của Nhà nước về hoạt động kiến trúc, quy hoạch đô thị và xây dựng

Phần II. Kiến trúc và quy hoạch đô thị

Phần III. Xây dựng

Trung tâm Thông tin

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)