Tổng luận mới: Giao thông cho các thành phố đáng sống - kinh nghiệm quốc tế

Thứ sáu, 30/06/2017 13:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Số tổng luận: Số 2 năm 2017. Số trang: 115. Cơ quan phát hành: Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng. Ngôn ngữ: Việt Nam.

Tóm tắt nội dung:

Giao thông đô thị luôn là vấn đề lớn và phức tạp đối với mỗi quốc gia, mỗi đô thị trên thế giới, nhất là với những đô thị lớn, đô thị của các nước đang phát triển.

Đã có nhiều quốc gia, nhiều đô thị lớn trên thế giới giải quyết rất tốt sự xung đột giữa phát triển thành phố và giao thông, thông qua các hoạt động lập pháp, thực thi mô hình giao thông tích hợp, giao thông thông minh, áp dụng các giải pháp công nghệ trong quản lý và vận hành hệ thống giao thông, để xây dựng nên những thành phố đáng sống và nhân văn.

Đối với nước ta đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, vấn nạn ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số thành phố khác đang trở nên ngày một nghiêm trọng, trở thành vấn đề bức xúc của các thành phố. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và nghiên cứu những kinh nghiệm thành công của các nước phát triển trong việc ứng xử với vấn đề giao thông đô thị là rất cần thiết.

Thông qua việc nghiên cứu tài liệu “Giao thông cho các thành phố đáng sống” của học giả  - Giáo sư Vukan R Vuchic - một chuyên gia hàng đầu thế giới về giao thông đô thị của Trường Đại học tổng hợp Pennsylvania (Mỹ), Trung tâm Thông tin đã lựa chọn những nội dung phù hợp để biên soạn cuốn Tổng luận “Giao thông cho các thành phố đáng sống - kinh nghiệm quốc tế” với hy vọng cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà quản lý, nghiên cứu các doanh nghiệp cũng như đông đảo độc giả quan tâm.

Nội dung tổng luận gồm III phần:

Phần 1: Chính sách giao thông đô thị của một số quốc gia phát triển trên thế giới

Phần II. Chính sách giao thông cho các thành phố đáng sống

Phần III. Những thành phố tương lai và mô hình giao thông đô thị trong tương lai

Trung tâm Thông tin

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)