Tổng luận mới: Xây dựng các tòa nhà hiệu quả năng lượng - Định hướng của Liên bang Nga

Thứ hai, 27/12/2021 17:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Số tổng luận: Số 4 năm 2021. Số trang: 95. Cơ quan phát hành: Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng. Ngôn ngữ: Việt Nam.

Tóm tắt nội dung:

Ngành Xây dựng là ngành tiêu thụ nhiều năng lượng và tài nguyên trong các hoạt động khai thác, chế biến nguyên liệu, sản xuất vật liệu xây dựng, thi công xây lắp và vận hành các công trình dân dụng, công nghiệp, nhà ở. Tuy nhiên, tiềm năng tiết kiệm năng lượng của ngành Xây dựng cũng rất lớn nhờ đổi mới công nghệ trong sản xuất vật liệu, áp dụng các kỹ thuật thiết kế, thi công các công trình sử dụng năng lượng hiệu quả.

Tại Liên bang Nga, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những ưu tiên trong các định hướng phát triển khoa học kỹ thuật. Tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà của LB Nga ước tính tương đương 350 triệu tấn nhiên liệu quy tiêu chuẩn, trong đó, tiết kiệm 130 triệu tấn nhiên liệu nhờ các giải pháp giảm tổn thất năng lượng của các tòa nhà.

 Thông qua việc nghiên cứu Báo cáo chuyên đề “Các tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả - thực trạng, vấn đề và các giải pháp” do nhóm các nhà khoa học của Đại học Bách khoa quốc gia Ivanovo của Nga (GS. TS. Алоян Р.М, GS. TS. Федосов С.В, PGS. TS. Опарина Л.А) công bố năm 2016, Trung tâm lựa chọn các nội dung phù hợp để biên soạn thành cuốn Tổng luận “Xây dựng các tòa nhà hiệu quả năng lượng - Định hướng của Liên bang Nga”, với hi vọng cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp tư vấn, xây dựng, các chủ đầu tư cũng như đối với các độc giả quan tâm.

Nội dung tổng luận gồm 6 phần:

Phần I: Sự hình thành và phát triển của các tòa nhà hiệu quả năng lượng ở LB Nga.

Phần II: Vật liệu và kết cấu xây dựng hiện đại đảm bảo hiệu quả năng lượng cho các tòa nhà.

Phần III: Các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo nâng cao hiệu quả năng lượng của tòa nhà.

Phần IV: Vi khí hậu và hiệu quả năng lượng của tòa nhà.

Phần V. Vấn đề thiết kế, thi công, vận hành các tòa nhà hiệu quả năng lượng tại Liên bang Nga.

Phần VI: Giải pháp nâng cao hiệu quả năng lượng cho các tòa nhà hiện hữu và đang xây dựng.

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)