Sách mới: Kiến trúc

Thứ tư, 23/12/2020 15:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2019. Số trang: 140

Tác giả: Trần Minh Tùng, Nguyễn Thùy Dương, Phạm Thị Mỹ Lan…

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.002289 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Kiến trúc – một nghề nghiệp rất quen thuộc nhưng cũng có phần “xa lạ” bởi các đặc thù. Tương tự, kiến trúc sư – những con người hành nghề kiến trúc, tưởng bình thường như bao ngành nghề khác nhưng cũng rất “khác thường” bởi cách suy nghĩ và làm việc của họ. Do đó, hiểu về kiến trúc và kiến trúc sư luôn là điều thú vị, nhất là đối với những người làm việc trong các lĩnh vực xây dựng, khi công việc phải thường xuyên tiếp xúc với kiến trúc và kiến trúc sư. Cuốn sách “Kiến trúc” mong muốn mang đến những kiến thức chung nhất về kiến trúc – một ngành khoa học “lai” giữa lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật – nhằm gióp người học, người đọc hiểu về một lĩnh vực mà những thành tựu của nó từ ngàn đời nay luôn thể hiện niềm khao khát, ước vọng của con người trong việc kiến tạo, cải thiện tiện nghi môi trường sống thông qua những không gian kiến trúc đầy sáng tạo.

Sách gồm 4 chương:

Chương 1: Khái niệm và lịch sử: Nêu những khái niệm cơ bản về kiến trúc và tiến trình vận động của kiến trúc.

Chương 2: Đặc điểm về nền tản: Chương này cho chúng ta biết về các yếu tố tác động lên kiến trúc; Các nền tảng của kiến trúc; Mục đích của kiến trúc và những ý nghĩa của công trình kiến trúc.

Chương 3: Thiết kế và hành nghề. Bao gồm: Khái niệm về thiết kế kiến trúc; Các cơ sở của thiết kế kiến trúc; Quá trình thiết kế kiến trúc; Hành nghề kiến trúc.

Chương 4: Phân loại và phân cấp (tại Việt Nam): Nêu các khái niệm về công trình kiến trúc; Phân loại công trình kiến trúc theo chức năng, theo các tiêu chí khác và phân cấp công trình.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)