Sách mới: Gia cường kết cấu bê tông cốt thép bằng vật liệu tấm sợi composite

Thứ sáu, 06/11/2020 17:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2020. Số trang: 136

Tác giả: Nguyễn Trung Hiếu, Lý Trần Cường

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.002267 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Hiện nay, việc sử dụng tấm sợi composite cường độ cao (Fibre Reinforced Polymer, viết tắt FRP) trong công tác gia cường kết cấu công trình được áp dụng phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới. Các kết cấu công trình được gia cường có thể là kết cấu cột, dầm, sàn bê tông cốt thép (BTCT)… Phương pháp gia cường độ chịu kéo và mô đun đàn hồi cao, trọng lượng nhẹ, không bị ăn mòn… Bên cạnh ưu điểm về đặc tính cơ học, gia cường bằng tấm FRP còn cho thấy những tiện lợi cho quá trình thi công gia cường như nhanh chóng, đơn giản, không cần nhiều máy móc, thiết bị, rút ngắn thời gian thi công.

Ở nước ta, tấm FRP đã được sử dụng cho việc gia cường một số công trình cầu và nhà dân dụng. Tuy nhiên việc áp dụng còn hạn chế, chưa được phổ biến trong đó những nguyên nhân chính là giá thành cao, chưa có tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho thiết kế và thi công loại vật liệu gia cường này. Nội dung cuốn sách “Gia cường kết cấu bê tông cốt thép bằng vật liệu tấm sợi composite” trình bày một số vấn đề liên quan đến công tác thiết kế và thi công gia cường kết cấu BTCT bằng tấm FRP, bao gồm 3 chương và phần phụ lục.

Chương 1: Tổng quan về gia cường kêt cấu BTCT và vật liệu composite sử dụng trong công tác gia cường.

Chương 2: Thiết kế gia cường kết cấu BTCT bằng tấm FRP.

Chương 3: Thi công gia cường kết cấu BTCT bằng vật liệu tấm FRP.

Phần phụ lục: trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm hiệu quả gia cường kết cấu BTCT bằng tấm FRP. Các nghiên cứu thực nghiệm về gia cường kháng uốn cho dầm, sàn BTCT; gia cường kháng cắt cho dầm BTCT… cho phép đánh giá được ứng xử của kết cấu được gia cường và hiệu quả của việc gia cường.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)