Tên tổng luận: Khái quát về chính sách phát triển không gian của một số nước trên thế giới

Thứ năm, 22/01/2015 09:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Số tổng luận: số 4 năm 2014Số trang: 90Cơ quan phát hành: Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng.Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: TTCD.1123/1124 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Việt Nam đang trong chặng đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Quá trình đó tất yếu dẫn đến đô thị hóa và sự phát triển của các đô thị. Việc nghiên cứu chính sách phát triển không gian của các nước phát triển đã có hàng trăm năm đô thị hóa để rút ra những bài học cho Việt Nam trong công tác quy hoạch, cũng như tiếp cận những xu thế của thế giới trong vấn đề quy hoạch không gian là điều hết sức cần thiết.

Thông qua các tài liệu nghiên cứu về chính sách quy hoạch không gian của một số quốc gia do các chuyên gia của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) biên soạn, Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng đã biên dịch và biên tập để hình thành cuốn Tổng luận “Khái quát về chính sách phát triển không gian của một số nước trên thế giới”, với mong muốn cung cấp một bộ tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn đọc, các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu và quản lý quy hoạch của Việt Nam.

Nội dung Tổng luận được chia làm 2 phần:

Phần I: Các nước châu Á – Thái Bình Dương (bao gồm: CHND Trung Hoa, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia…)

Phần II: Các nước châu Âu (bao gồm: Đan Mạch, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh…)


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)