Tên sách: Quản lý đầu tư và thương mại toàn cầu: Các kỹ năng thiết yếu để thành công trong nền kinh tế toàn cầu WTO

Thứ sáu, 26/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Miguel Pardo de Zela Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội.

Nhà xuất bản: Tri thức. Năm 2007. Số trang: 219

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001529 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO, các nhà doanh nghiệp Việt Nam cần có nhiều kỹ năng mới để có thể cạnh tranh có hiệu quả trong môi trường đầu tư, thương mại toàn cầu hoá và theo quy định của WTO. Qua nội dung cuốn sách này, tác giả muốn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý giá và hướng dẫn về các khía cạnh đầu tư và thương mại toàn cầu... nhằm giúp các doanh nhân Việt Nam và bạn đọc quan tâm phát triển kỹ năng kinh doanh và thành công ngay tại cộng đồng của mình, ở các tỉnh, thành phố tại Việt Nam và cả trên thế giới.
Nội dung cuốn sách gồm có các vấn đề sau:
Phần I: Tìm hiểu thị trường: Các nhân tố văn hoá; Nhân tố chính trị; Nhân tố kinh tế; Môi trường pháp lý; Trợ giúp quyền lợi của Chính phủ; Nghiên cứu thị trường; Đầu tư.
Phần II: Phát triển thị trường: Chiến lược thâm nhập thị trường; Định giá; Các phương tiện truyền thông đại chúng.
Phần III: Tiếp xúc thị trường: Chuẩn bị cho nhà xuất khẩu; Các đại lý và các nhà phân phối; Các cơ quan hành chính Ví dụ: Cho các nhà xuất khẩu Mỹ.
Phần IV: Hoạt động giao dịch: Hoàn thành một đơn đặt hàng; Các hình thức thanh toán Thương mại; Hình thức thanh toán Dự án; Các hình thức thanh toán tiếp thị trực tiếp.
Bốn hoạt động này cần được nắm vững bởi bất kỳ công ty nào muốn đạt được kết quả tốt nhất có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận cao nhất từ hoạt động xuất khẩu và quản lý đầu tư. Đây là những kỹ năng thiết yếu để các doanh nhân và công ty thành công trong nền kinh tế toàn cầu WTO.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)