Tên sách: Những kiến thức cơ bản về GIS và ứng dụng trong quy hoạch xây dựng đô thị

Thứ tư, 24/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: ThS. Nguyễn Bá Quảng Chủ biên, TS.KTS. Phạm Khánh Toàn.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2006. Số trang: 152

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001528 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Trên thế giới, GIS Geographical Information System đã được nhiều nước ứng dụng rất hiệu quả trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Ở nước ta, GIS dang được quan tâm ứng dụng cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực.
Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của công nghệ thông tin đã mở rộng con đường cho tin học đi vào các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và đời sống kinh tế - xã hội, mở ra một thời kỳ mới cho quá trình phát triển và ứng dụng công nghệ mới này. Đặc biệt, hệ thống thông tin địa lý GIS là một trong những ứng dụng công nghệ tin học trong lĩnh vực quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị nói chung và quản lý sử dụng đất đô thị nói riêng, nó có giá trị thực tế cao và hiệu quả nhất hiện nay.
Nội dung sách bao gồm 13 chương, chia thành 2 phần. Phần 1 là những kiến thức cơ bản về GIS để làm cơ sở cho việc ứng dụng chung cho các chuyên ngành. Phần 2 là việc ứng dụng GIS trong quy hoạch xây dựng đô thị, đây như là một mô hình cụ thể làm sáng tỏ cho việc ứng dụng GIS cho một chuyên ngành cụ thể, từ đó có thể áp dụng tương tự cho các chuyên ngành khác.
Sách làm tài liệu cho các sinh viên, học viên chuyên ngành quy hoạch, kiến trúc, quản lý xây dựng đô thị, kỹ thuật hạ tầng, kỹ thuật môi trường, cấp thoát nước, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý đô thị... Đồng thời, đây cũng là tài liệu tham khảo cho các cán bộ giảng dạy, cán bộ kỹ thuật, cũng như những ai có quan tâm đến những vấn đề này.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)