Tên sách: Suất vốn đầu tư xây dựng công trình

Thứ sáu, 19/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Viện Kinh tế xây dựng - Bộ Xây dựng

Năm 2005. Số trang: 90

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002623 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Suất vốn đầu tư xây dựng công trình là một trong những chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật tổng hợp quan trọng để xác định và quản lý vốn đầu tư, là căn cứ để xác định tổng mức đầu tư, phân tích, đánh giá và lựa chọn phương án đầu tư trong giai đoạn lập và thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình . Việc sử dụng chỉ tiêu suất vốn đầu tư để xác định tổng mức đầu tư là một trong những phương pháp tính toán tổng mức đầu tư của dự án phù hợp với các quy định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng năm 2003.
Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới cơ chế quản lý trong đầu tư xây dựng, trong nhiều năm qua Viện Kinh tế xây dựng đã tổ chức nghiên cứu, biên soạn và ban hành tập chỉ tiêu Suất vốn đầu tư xây dựng cơ bản dựa trên cớ sở các số liệu thống kê về danh mục và chi phí thực tế của các công trình đại diện được lựa chọn. Qua mỗi lần sửa đổi, bổ sung tập chỉ tiêu Suất vốn đầu tư đã góp phần phục vụ tốt hơn công tác lập và quản lý vốn đầu tư xây dựng công trình.
Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ đã dân đến những thay đổi về công nghệ sản xuất và kỹ thuật thi công xây dựng, mặt khác qui mô đầu tư ngày càng lớn, kết cấu công trình ngày càng phức tạp, đa dạng. Những thay đổi về cơ chế, chính sách trong quản lý và đầu tư xây dựng cũng như sự biến động của giá cả thị trường trong và ngoài nước đã làm cho Suất vốn đầu tư đã được công bố không còn phù hợp. Do vậy, việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chỉ tiêu suất vốn đầu tư xây dựng công trình cho phù hợp với thực tế là cần thiết.
Tập chỉ tiêu suất vốn đầu tư được tái bản lần này bao gồm Suất vốn đầu tư xây dựng mới của 260 danh mục công trình xây dựng thuộc các loại hình: xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, nhà sản xuất và kho thông dụng.
Tập chỉ tiêu suất vốn đầu tư xây dựng trên cơ sở các số liệu của công trình đã, đang xây dựng ở Việt Nam những năm vừa qua. Việc nghiên cứu, biên soạn tập chỉ tiêu này là một công việc khó khăn phức tạp, do tính chất đa dạng, đơn chiếc của các công trình xây dựng, sự phức tạp về quy mô kết cấu, sự khác nhau về yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật... cũng như về nguồn vốn sử dụng và chế độ chính sách được áp dụng.
Viện Kinh tế xây dựng giới thiệu Tập chỉ tiêu này để làm tài liệu tham khảo, hướng dẫn đối với các cơ quan quản lý, chủ đầu tư, nhà tư vấn và nhà thầu xây dựng có thêm cơ sở để xác định và quản lý vốn đầu tư xây dựng công trình, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư.
Nội dung cuốn sách gồm 2 phần chính như sau:
Phần I: Quy định áp dụng.
Phần II: Chỉ tiêu suất vốn đầu tư xây dựng công trình.
- Công trình xây dựng dân dụng: Công trình nhà ở; công trình cộng cộng.
- Công trình công nghiệp: Công trình luyện kim; công trình năng lượng; công trình công nghiệp nhẹ; công trình chế biến lương thực, thực phẩm; công trình công nghiệp vật liệu xây dựng.
- Công trình giao thông: Công trình cầu đường bộ; công trình cầu đường sắt.
- Công trình hạ tầng kỹ thuật: Công trình nhà máy sản xuất nước sạch; công trình hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, khu đô thị.
- Công trình nhà sản xuất và kho thông dụng.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)