Tên sách: Sửa chữa và gia cố kết cấu bê tông cốt thép

Thứ sáu, 19/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: KS. Nguyễn Xuân Bích.

Nhà xuất bản: Khoa học và kỹ thuật. Năm 2005. Số trang: 448

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002607 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Ngày nay kết cấu bê tông cốt thép đã được sử dụng phổ biến để xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, quốc phòng... Cùng với nhiều đặc điểm ưu việt kết cấu này còn có không ít những nhược điểm, khuyết tật và những sự cố xảy ra trong quá trình xây dựng và sử dụng do những nguyên nhân khác nhau. Việc sửa chữa và gia cố kết cấu là cần thiết để duy trì hoặc nâng cao khả năng chịu tải cũng như công năng sử dụng của công trình.
Cuốn sách đi sâu phân tích tình trạng hư hỏng của kết cấu bê tông cốt thép, đánh giá tính chất, mức độ và tìm ra nguyên nhân dẫn đến những hư hỏng đó. Đồng thời, nội dung sách cũng đưa ra các giải pháp sửa chữa, gia cố thích hợp cho từng trường hợp khác nhau.
Sách được biên soạn dựa trên những tài liệu chuyên môn trong và ngoài nước mà tác giả thu thập được, kết hợp với các bài học rút ra từ các đề án thiết kế sửa chữa và gia cố các công trình xây dựng do tác giả cùng các đồng nghiệp đã thực hiện trong suốt quá trình hơn 40 năm qua.
Nội dung cuốn sách gồm 3 phần:
Phần 1: Giới thiệu tình trạng hư hỏng của kết cấu bê tông cốt thép, công tác khoả sát, thiết kế và thi công sửa chữa và gia cố.
Phần 2: Giới thiệu kỹ thuật sửa chữa bảo trì kết cấu bê tông cốt thép bao gồm: kỹ thuật sửa chữa bề mặt, xử lý khe nứt, chống thấm, chống rò rỉ, bảo vệ bề mặt.
Phần 3: Giới thiệu các phương pháp gia cố kết cấu bê tông cốt thép bao gồm: gia cố bằng phương pháp tăng cường tiết diện, gia cố dầm bằng dây căng ứng lực trước, gia cố cột bằng thanh nẹp ứng lực trước, gia cố bằng cách thay đổi sơ đồ kết cấu.
Để tăng tính thực hành, song song với các phần lý thuyết có các ví dụ cụ thể tương ứng giúp cho các kỹ sư dễ dàng sử dụng.
Cuốn sách có thể giúp ích cho các kỹ sư thiết kế, thi công hoặc quản lý công trình và cho tất cả những bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực sửa chữa và gia cố kết cấu bê tông cốt thép.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)