Tên sách: Khoa học công nghệ và tổ chức xây dựng

Thứ tư, 10/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: PGS.TS. Trịnh Quốc Thắng.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2005. Số trang: 185

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001404 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Công nghệ và tổ chức xây dựng mang tính tổng hợp, nó sử dụng các kết quả của các ngành khoa học cơ bản và khoa học công nghệ, kinh tế, xã hội, con người và thiên nhiên, để nghiên cứu công nghệ xây dựng các công trình và nghiên cứu các phương pháp tổ chức sản xuất, tổ chức dự án đầu tư xây dựng.
Cùng với sự tiến bộ của các ngành khoa học và công nghệ, ngành xây dựng trong những năm gần đây cũng có rất nhiều tiến bộ về công nghệ, nhiều đổi mới về tổ chức sản xuất để phù hợp với nền kinh tế thị trường, để hội nhâp với khu vực và quốc tế.
Nội dung sách gồm hai phần độc lập tương đối là: công nghệ xây dựng và tổ chức xây dựng. Mỗi phần có đối tượng nghiên cứu và lĩnh vực nghiên cứu khác nhau.
Phần 1: Trình bày các biện pháp kỹ thuật đã được nâng cao hoàn chỉnh, được liên kết lại theo một quy trình chặt chẽ có sự tham gia của con người để tạo ra các sản phẩm xây dựng.
Phần 2: Nghiên cứu các phương pháp quản lý, các phương thức sản xuất để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng một cách tốt nhất.
Mặc dù hai phần có tính độc lập, nhưng lại có mối quan hệ logic chặt chẽ, cùng thống nhất lại để tạo ra một mảng kiến thức có tính chất nghề nghiệp cho những chuyên gia của ngành xây dựng, những người có vai trò quan trọng biến những dự án xây dựng, những bản vẽ thiết kế thành những công trình xây dựng để phục vụ con người.
Sách gồm có 8 chương sau:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về công nghệ xây dựng.
Chương 2: Công nghệ xây dựng và những định hướng phát triển ở Việt Nam trong tương lai.
Chương 3: Những vấn đề cơ bản về tổ chức xây dựng.
Chương 4: Tổ chức lao động khoa học.
Chương 5: Tổ chức dự án xây dựng.
Chương 6: Tổ chức thời gian.
Chương 7: Tổ chức không gian.
Chương 8: Áp dụng ISO 9000 : 2000 trong xây dựng.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)