Tên sách: Nền và móng công trình cầu đường

Thứ tư, 10/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: GS.TSKH. Bùi Anh Định, PGS.TS. Nguyễn Sỹ Ngọc.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2005. Số trang: 300

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001401 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Có thể nói rằng, sự phát triển của ngành xây dựng phụ thuộc một phần không nhỏ vào các tiến bộ kỹ thuật trong thi công và thiết kế móng. Trong công trình xây dựng, móng là bộ phận có tác dụng truyền tải trọng bên trên xuống cho nền đất chịu. Khi chịu lực, đất có thể xảy ra những hiện tượng ảnh hưởng đến kết cấu bên trên. Vấn đề này được nghiên cứu trong cơ học đất, trên cơ sở đó để tính toán và thiết kế các loại kết cấu móng khác nhau...
Cùng với sự phát triển khoa học nói chung của loài người qua từng thời đại, trong ngành xây dựng móng, các công cụ thi công cũng như các kiến thức về nền đất ngày càng tiến bộ, cho phép con người xây dựng các công trình ngày càng lớn với các yêu cầu ngày càng trở nên phức tạp hơn.
Trong lần xuất bản này, giáo trình Nền và móng công trình cầu đường vẫn sử dụng Quy trình thiết kế cầu cống đường sắt, đường bộ năm 1979 do chưa có nhu cầu thay đổi hoặc sửa đổi những quy định này trong phần thiết kế, tính toán. Quy trình thiết kế của các nước nói chung giống nhau về nguyên lý cơ bản, vì vậy bạn đọc nắm vững các nguyên lý tính toán theo giáo trình này thì cũng có cơ sở vững chắc để hiểu và sử dụng quy trình tính toán của các nước khác.
Quy phạm thi công tuỳ thuộc vào trình độ khoa học, kỹ thuật và công nghệ của mỗi nước mà quy định.
Nội dung sách gồm có 6 chương như sau:
Chương 1: Khảo sát địa chất công trình khu vực xây dựng.
Chương 2: Móng nông.
Chương 3: Móng cọc.
Chương 4: Móng cọc đường kính tiết diện lớn.
Chương 5: Móng giềng chìm.
Chương 6: Xây dựng trên nền đất yếu.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)