Tên sách: Thiết kế và xây dựng mặt đường sân bay

Thứ tư, 10/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Nguyễn Quang Chiêu.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2005. Số trang: 216

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001406 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Vận tải hàng không là một ngành vận tải mới và phát triển rất nhanh. Nếu tính từ khi mở tuyến đường bay đầu tiên Paris - London vào năm 1919 đến nay thì ngành vận tải hàng không mới hơn 80 tuổi... Cùng với sự phát triển của vận tải hàng không, việc xây dựng các cảng hàng không mà trước hết là công tác xây dựng sân - đường bay cũng không ngừng phát triển. Vân tải hàng không không có biên giới, vì vậy những yếu cầu cơ bản đối với mặt đường của các cấp sân bay giống nhau được xây dựng để phục vụ khai thác các máy bay hiện đại một cách an toàn đều phải theo đúng quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO.
Trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của nước ta hiện nay, ngành vận tải hàng không đang được chú trọng xây dựng và phát triển. Thị trường hàng không của nước ta đã nối với 19 hãng hàng không lớn trên thế giới. Các cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và một số sân bay khác đã và đang được nâng cấp cải tạo theo công nghệ hiện đại, đáp ứng các yêu cầu của ICAO. Xu hướng và nhu cầu phát triển vận tải hàng không trên thế giới ngày một tăng trong khi ở nước ta hiện nay mới chỉ có khoảng 10% các sân bay đã có là sử dụng được. Vì vậy, để phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế và củng cố quốc phòng, nhiệm vụ xây dựng các công trình hàng không của chúng ta trong thế kỷ XXI là rất lớn.
Thông qua quyển sách này, tác giả muốn giới thiệu với những người làm công tác xây dựng và khai thác sân bay, với sinh viên ngành cầu đường và sân bay - những người sẽ trực tiếp xây dựng và khai thác sân bay trong thế kỷ XXI một số những vấn đề chủ yếu về thiết kế và xây dựng mặt đường sân bay, nhằm từng bước phát triển và hiện đại hoá mạng lưới sân bay của nước ta.
Nội dung sách gồm có 6 chương:
Chương 1: Sân bay và các thành phần chính của sân bay.
Chương 2: Mặt đường và các yêu cầu đối với mặt đường sân bay.
Chương 3: Thiết kế mặt đường mềm sân bay.
Chương 4: Thiết kế mặt đường cứng sân bay.
Chương 5: Những đặc điểm của công tác làm đất và thoát nước sân bay.
Chương 6: Xây dựng mặt đường sân bay.
Phụ lục 1: Xác định các đặc trưng tính toán của nền đường.
Phụ lục 2: Các bảng tra bán kính độ cứng tương đối của mặt đường cứng.
Phụ lục 3: Các bảng chuyển đổi đơn vị đo.
Phụ lục 4: Các chữ viết tắt dùng trong sách.
Phụ lục 5: Một số thuật ngữ kỹ thuật công trình sân bay.
Phụ lục 6: Một số toán đồ thiết kế mặt đường của các máy bay đang sử dụng ở Việt Nam.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)