Tên sách: Thiết kế sân vườn biệt thự

Thứ tư, 03/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: KTS. Đại TấnBiên dịch .

Nhà xuất bản: Phương Đông. Năm 2005. Số trang: 152 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001427 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Thiết kế sân vườn nhà, biệt thự là cách bố cục không gian, bao gồm khoảnh trời và mặt đất vốn có trở nên sống động, thân thương đầy quyến rũ, bao bọc lấy vật thể trung tâm là ngôi nhà - mà thiết kế sân vườn biệt thự góp phần tạo nên.
Cuộc sống thành phố và những nơi đông dân cư khiến cho thiên nhiên bị đẩy lùi hoặc loại trừ - Điều này chẳng những làm mất cảm giác mỹ quan, mà còn có hại cho sự sống lâu, sống đẹp, sống hạnh phục của con người. Để góp phần khắc phcụ khuyết điểm đó, nội dung cuốn sách mong muốn chuyển giao những thành tựu về nghệ thuật thiết kế sân vườn biệt thự từ các nước châu Âu và Nhật Bản... để bạn đọc có tài liệu tham khảo, vận dụng vào điều kiện hiện có của mình.
Tác giả biên dịch từ cuốn sách Design outdoors garden để cung cấp những mẫu thiết kế sân vườn đa dạng phong phú theo nhiều phong cách khác nhau. Đây là một tập sách ảnh tươi đẹp, hấp dẫn về một số đề tài thiết thực cho cuộc sống cần có không gian rộng mở, đáng yêu của mỗi gia đình. Sân vườn và cổng rào được thiết kế dựa vào thế đất và kiểu thức kiến trúc của ngôi nhà để tạo nên tổng thể hài hoà. Qua các giải pháp cụ thể, bạn đọc có thể tham khảo cách phân chia không gian, chọn lựa vật liệu, bố trí cây xanh cũng như các thủ pháp làm tăng cảm giác rộng rãi cho sân vườn hay giảm bớt sự nặng nề, khô khan của cổng tường rào... Các mẫu thiết kế đều chú trọng đến tính cộng đồng, tạo không gian riêng tư, đồng thời cố gắng làm đẹp cảnh quan đường phố.
Nội dung sach gồm 6 chương:
Chương 1: Thiết kế sân vườn trước nhà.
Chương 2: Thiết kế với không gian mở.
Chương 3: Thiết kế với không gian đóng.
Chương 4: Thiết kế khu vườn chính.
Chương 5: Thiết kế lối vào.
Chương 6: Các phương án thiết kế.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)