Tên sách: Định mức dự toán xây dựng công trình phần thí nghiệm vật liệu, cấu kiện và kết cấu xây dựng

Thứ ba, 28/11/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia. Năm 2006. Số trang: 95.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: TCĐM.001791 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Trong quá trình xây dựng công trình, việc đánh giá, tính toán vật liệu, cấu kiện và kết cấu xây dựng là một phần rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cả công trình sau này. Do vậy, để đảm bảo an toàn cần làm thí nghiệm về toán vật liệu, cấu kiện và kết cấu xây dựng, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 25/2006/QĐ-BXD ngày 5/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về Định mức dự toán xây dựng công trình phần thí nghiệm vật liệu, cấu kiện và kết cấu xây dựng.
Định mức này là căn cứ để chủ đầu tư, nhà thầu và tổ chức tư vấn lập đơn giá để chủ đầu tư phê duyệt làm căn cứ lập dự toán và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình các dự án sử dụng vốn Nhà nước.
Định mức này là chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật quy định mức hao phí trực tiếp cần thiết để hoàn thành một đơn vị chỉ tiêu phần thí nghiệm vật liệu, cấu kiện và kết cấu xây dựng một mẫu, một cấu kiện... từ khi chuẩn bị đến khi kết thúc công tác thí nghiệm theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình, quy phạm quy định.
Đây là căn cứ để lập định mức thí nghiệm: Các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, quy phạm kỹ thuật và thiết kế thi công nghiệm thu, mức cơ giới hoá chung trong ngành xây dựng, trang bị kỹ thuật, biện pháp thi công và những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong xây dựng các vật liệu mới, thiết bị và công nghệ thi công tiên tiến....

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)