Tên sách: Thiết kế kiến trúc cảnh quan khu ở

Thứ tư, 08/11/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS.KTS. Đàm Thu Trang.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2006. Số trang: 128 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001502 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Kiến trúc cảnh quan là sự tổ hợp của môi trường tự nhiên và môi trường xây dựng. Nó là sự kết hợp đa ngành của nhiều lĩnh vực chuyên môn như: Khoa học về đất đai, kỹ thuật xây dựng, sinh thái cảnh quan, kiến trúc, nông nghiệp, trồng trọt, tưới tiêu, quy hoạch cảnh quan, môi trường, nghệ thuật và thiết kế...
Nội dung của thiết kế kiến trúc cảnh quan bao gồm nhiều lĩnh vực như: Thiết kế kiến trúc cảnh quan khu trung tâm, kiến trúc cảnh quan khu ở, kiến trúc cảnh quan khu công nghiệp... Cuốn sách này giới thiệu một phần nội dung công việc trên, đó là thiết kế kiến trúc cảnh quan khu ở. Đây là tài liệu tham khảo phục vụ cho việc học tập của các sinh viên ngành kiến trúc, quy hoạch và kiến trúc cảnh quan, các kiến trúc sư và các nhà quản lý.
Cấu trúc cuốn sách gồm có 3 chương như sau:
Chương 1: Kinh nghiệm của Việt Nam và thế giới về thiết kế kiến trúc cảnh quan khu ở. Giới thiệu những khái niệm cơ bản liên quan đến kiến trúc cảnh quan nói chung và thiết kế kiến trúc cảnh quan khu ở nói riêng trên thế giới và Việt Nam.
Chương 2: Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kiến trúc cảnh quan các khu ở. Trình bày những yếu tố ảnh hưởng và tác động đến việc thiết kế kiến trúc cảnh quan khu ở. Đó là các yếu tố như: tự nhiên, văn hoá và xã hội, kinh tế kỹ thuật, thẩm mỹ, môi trường sinh thái, hoạt động chức năng, hình thái không gian khu ở.
Chương 3: Thiết kế kiến trúc cảnh quan các khu ở. Trình bày các nguyên tắc, định hướng và các giải pháp thiết kế kiến trúc cảnh quan cho các khu ở nói chung, cho các khu ở mới, khu ở cũ...

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)