Công nghệ phòng chống sét cho công trình xây dựng

Thứ sáu, 26/04/2013 10:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết, các nhà khoa học Viện Vật lý địa cầu đã thực hiện thành công đề tài "Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ phòng chống sét cho các công trình xây dựng ở Việt Nam", do TS Nguyễn Xuân Anh làm chủ nhiệm.

ảnh minh họa

Các nhà khoa học đề xuất một số phương án kiểm định hệ thống chống sét đánh thẳng và chống tác động thứ cấp do sét. Tuy nhiên, việc thực hiện kiểm chứng hiệu quả thiết bị chống sét không dễ dàng và mất thời gian dài, các tiêu chuẩn hiện có vẫn còn nhiều mâu thuẫn. Vì thế, các nhà hoa học đề xuất thực hiện các nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về các vấn đề trong lĩnh vực phòng chống sét hiện nay bao gồm: Quá trình sét lựa chọn điểm đánh xuống công trình; hiệu quả các dạng kim thu sét; đánh giá chất lượng thiết bị cắt lọc sét; nghiên cứu cảnh báo sét sớm… Đây là các chủ đề nghiên cứu vừa có ý nghĩa khoa học cơ bản, vừa có ý nghĩa ứng dụng thực tiễn.

Đến nay, kết quả nghiên cứu đã được áp dụng tại nhiều nơi như: Nhà máy Khí Dinh Cố, cáp treo Bà Nà, sân bay Nội Bài, Cục Tần số, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Bộ Xây dựng, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Theo : Báo Hà Nội Mới Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)