Tên chuyên đề: Luật Quy hoạch đô thị Hàn Quốc và Lệnh thi hành Luật này. Quyển I và II

Thứ hai, 23/04/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà xuất bản: Trung tâm Thông tin KHCN xây dựng. Năm 2000. Số trang: 30 và 45 Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: TTCD.0460/ 0461 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Xuất phát từ việc xem Tập 1 cuốn “Các Luật của Hàn Quốc”, trong đó có in 8 Luật về Ngành Xây dựng, Ban biên tập nhận thấy:

- Hàn Quốc không ban hành một luật chung cho các lĩnh vực của Ngành Xây dựng, mà ban hành một hoặc một số luật cho mỗi lĩnh vực của Ngành. Trong tập sách ấy, 3 lĩnh vực sau sắp xếp theo thứ tự: Đô thị, Nhà ở, Xây dựng công trình dạng nhà, có số Luật tương ứng là 4, 3 và 1.

- Mỗi luật chính của từng lĩnh vực còn có Lệnh của Tổng thống về thi hành Luật đó. Để thi hành Luật, Luật yêu cầu Lệnh nói rõ thêm và quy định cụ thể về những điểm nào đó trong Luật.

- Toàn bộ nội dung hoặc một số điều của cả Luật và Lệnh đều có thể được sửa đổi bằng những Luật và Lệnh ban hành riêng trong các năm tiếp theo.

Để cung cấp tài liệu tham khảo về làm Luật và nội dung Luật của Hàn Quốc cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu và soạn thảo văn bản ở trong và ngoài Ngành Xây dựng, chúng tôi giới thiệu tài liệu này thành 2 quyển như sau:

Quyển 1: Giới thiệu toàn văn Luật Quy hoạch đô thị Hàn Quốc. Luật này gồm có 7 chương, 94 điều như sau:

Chương I: Các quy định chung.

Chương II: Quy hoạch đô thị.

Chương III: Thực hiện các dự án quy hoạch đô thị.

Chương IV: Các chi phí.

Chương V: Hội đồng quy hoạch đô thị.

Chương VI: Các quy định phụ.

Chương VII: Quy định về hình phạt.

Trong các chương đều quy định rõ trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Giao thông và những người đứng đầu Chính quyền địa phương các cấp. Luật này có thể đã được sửa đổi toàn bộ vào tháng 1 năm 1971. Tiếp đó, Luật này đã trải qua 12 lần sửa đổi một số điều từ năm 1972 đến 1995.

Quyển 2: Giới thiệu toàn văn Lệnh của Tổng thống về Thi hành Luật Quy hoạch đô thị. Lệnh này có 7 chương, 69 điều như sau:

Chương I: Các quy định chung.

Chương II: Quy hoạch đô thị.

Chương III: Các khu và khu vực.

Chương IV: Thực hiện các dự án quy hoạch đô thị.

Chương V: Các chi phí.

Chương VI: Hội đồng quy hoạch đô thị.

Chương VII: Các quy định phụ.

Vào tháng 7 năm 1971, Lệnh này đã được sửa đổi toàn bộ và từ năm 1971 đến năm 1996 đã qua 27 lần sửa đổi một số điều.
 

Thư viện Bộ Xây dựng
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)