Đổi mới quản lý chất lượng công trình xây dựng

Thứ năm, 02/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau một năm thực hiện Nghị định 209/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình xây dựng QLCLCTXD, theo ông Trần Chủng, Cục trưởng Cục Giám định NN về CLCTXD, đây là một văn bản cấp nghị định hướng dẫn công tác QLCL thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước đối với CLCTXD.
Trong nghị định, quyền và nghĩa vụ của các chủ thể tham gia xây dựng công trình đã được "luật hoá" và được gắn với chất lượng công trình trong suốt vòng đời của dự án từ chủ trương đầu tư, lập dự án, tổ chức thực hiện dự án và quá trình khai thác và sử dụng thông qua chế tài trách nhiệm.
Những chuyển động về QLCL CTXD đầu tiên là nhận thức trong toàn xã hội về vị trí CLCT và CLCT hoàn toàn đảm bảo và kiểm soát được khi tuân thủ nghiêm luật pháp. Thứ hai là thông qua sự phân cấp trách nhiệm quản lý NN về CLCT theo hai cấp: Chính phủ và cấp UBND tỉnh, đã hình thành các Trung tâm kiểm định CLCT XD, trở thành công cụ giúp cho công tác QLNN về CLCTXD của chính quyền... Tuy nhiên, các địa phương vẫn còn chồng chéo, chưa thống nhất.

Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Việt Nam, ngày 1/3/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)