PV - TV - Vật liệu xây dựng đa chức năng thân thiện với môi trường

Thứ tư, 07/12/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đối với nhà chọc trời, lớp bên ngoài có tác cdụng hỗ trợ chịu lực kết cấu cũng như giúp duy trì nhiệt độ phía trong và đem lại giá trị thẩm mỹ cho toà nhà. Mới đây, ba Công ty của Nhật bản tập đoàn MSK, Công ty hoá chất Kaneka và hãng kiến trúc Taiyo đã kết hợp nghiên cứu và đưa ra một loại vật liệu có chức năng 3 trong 1 đáp ứng mọi yêu cầu của vật liệu bên ngoài và có hiệu quả thẩm mỹ cao.
Đó chính là khung che bên ngoài có tên gọi PV – TV panel. Panel này vừa là một cấu kiện kính, panel quang điện mặt trời PV đồng thời là màn kính hiển thị video video display screen có khả năng đồng thời chắn được ánh sáng thừa và tia cực tím. Các tấm panel có kích thước 980x950mm, chiều dày 10 hoặc 13mm làm bằng thuỷ tinh có tính gia cường.
PV – TV được sản xuất dựa trên công nghệ quang điện mặt trời silic vô định hình. PV – TV là panel mặt trời nửa trong suốt lớn nhất thế giới, được thiết kế để phù hợp với nhiều ứng dụng xây dựng.
Tấm panel có các tính năng ưu việt như sau:
- Cấu kiện truyền sáng tính năng cao: là những phiến thuỷ tinh mà khi sản xuất, tia lazer vạch ra các đường thẳng siêu mịn cho phép 10% ánh sáng trời có thể truyền qua panel . Đây là mức độ truyền sáng tối ưu, đảm bảo đủ sáng trong công trình vào những ngày mây mù và chắn được các ánh sáng dư thừa những ngày quá nắng. Được đóng khung với kích thước 1mx1m, tấm panel phù hợp với nhiều ứng dụng, ngoài ra nó có các tính năng chắn tia cực tím, cách nhiệt...
- Panel mặt trời hiệu ứng cao: công nghệ quang điện mặt trời silic vô định hình đã tạo ra nguồn điện 38W trên mỗi mét vuông panel và đây là nguồn điện không ô nhiễm, hệ thống được kết nối vớu một mạng lưới để nguồn nhiệt mặt trời được sử dụng tối ưu.
- Là mà hình hiện thị video độc nhất vô nhị: Các tấm panel có thể biến đổi toà nhà thành một màn hình hiển thị buổi tối nhờ một máy chiếu tiêu chuẩn được gần ở bên trong trần hoặc sàn nhà. Chính nhờ vậy có thể sử dụng toà nhà để thể hiện các quảng cáo hay các sự kiện thể thao, âm nhạc.

Nguồn tin: Theo Tạp chí KHCN Xây dựng, số 4/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)