Vữa khô trộn sẵn sẽ thay thế vật liệu truyền thống

Thứ năm, 02/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Côngty cổ phần Hoàn Mỹ Hà Nội vừa đưa ra thị trường sản phẩm vữa khô trộn sẵn H-tec nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các công trình xây dựng. Theo ông Nguyễn Kim Cương, giám đốc công ty cổ phần Hoàn Mỹ vữa khô trộn sẵn H-tec của Hoàn Mỹ được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 4311:2003. Sản phẩm ra lò trên dây chuyền công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Cộng hoà liên bang Ðức, đáp ứng nhu cầu xây dựng dân dụng và công nghiệp.
Với thành phần chính là cát xây dựng đã sàng sạch, sấy khô; xi măng poóc-lăng kết hợp với phụ gia chống thấm, qua dây chuyền này sẽ cho ra sản phẩm đạt chất lượng cao.
Vữa khô trộn sẵn có tính năng ưu việt của vữa khô trộn sẵn so với vữa trộn thông thường do không còn tạp chất, do cát dùng để sản xuất đã được sàng sạch và sấy khô trước khi đưa vào sản xuất, cộng với một số phụ gia bắt buộc theo công nghệ sản xuất hiện đại nên khi sử dụng sẽ đem lại cho công trình tính thẩm mỹ cao. Nếu dùng vữa thông thường để trát thì chỉ sau một thời gian sử dụng công trình có thể sẽ bị ố vàng, nhưng dùng vữa khô trộn sẵn sẽ tránh được tình trạng này. Bề mặt trát sử dụng vữa khô trộn sẵn phẳng hơn, do khi sản xuất, vữa khô trộn sẵn được trộn bằng máy nên nguyên liệu và phụ gia được đảo rất đều.
Do được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, vữa khô trộn sẵn được đóng bao nên đảm bảo chất lượng công trình. Sử dụng sản phẩm này sẽ giảm được số nhân công thi công, giám sát công trình; tiết kiệm diện tích mặt bằng thi công; đảm bảo vệ sinh, môi trường... Mặt khác, khi sử dụng vữa khô trộn sẵn, chủ công trình dễ dàng quản lý chất lượng cũng như khối lượng công trình. Bởi vậy dù hiện nay giá của vữa khô H-tec hiện cao hơn 10-15% so với vữa thông thường nhưng với những tiện ích và những ưu việt mà vữa khô đem lại thì giá này không phải là quá cao.

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị, ngày 7/7/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)