Triển khai lắp đặt thành công công nghệ nghiền Horomill trong sản xuất xi măng

Thứ ba, 29/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Như trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất khác, sản xuất xi măng cần giảm kích cỡ các tảng hay các mảnh khoáng thành bột mịn.
Quá trình chế tạo xi măng cần hai giai đoạn nghiền khác nhau:
Giai đoạn trước, sau khi đập sơ bộ ở giai đoạn các nguyên liệu ban đầu được nghiền thành bột liệu để sản xuất clinker.
Ở giai đoạn sau, clinker được nghiền với thạch cao và có thể với một vài thành phần khác để sản xuất xi măng.
Trong quá trình này, thiết bị nghiền hay được dùng nhất là máy nghiền bi, trong đó các nguyên liệu bị phá vỡ do các viên bi bằng kim loại va đạp lên nguyên liệu ban đầu. Hiệu suất của hệ thống máy nghiền bị là rất thấp trong khoảng 5% do hầu hết năng lượng đưa vào bị mất thành nhiệt.
Các giải pháp thay thế theo hướng giảm tổn thất năng lượng bằng cách nghiền ép đã được thử nghiệm và triển khai gồm:
+ Máy nghiền đứng:
Ở đây, các con lăn nghiền chạy trên một bàn tròn giống hệ thống máy xay gió kiểu cổ trong khi đó các kích thuỷ lực gây một áp suất cao lên vật liệu đang bị kẹp giữa các con lăn và bàn nghiền. Có sự tiết kiệm năng lượng so với hệ thống máy nghiền bi nhưng sự tiết kiệm này bị giảm do nhu cầu thông gió của hệ thống cao. Tuỳ thuộc vào đặc tính vỉa vật liệu, tính ổn định của đệm nghiền có thể biến mất với những vật liệu rất nhạy cảm và khó giám sát. Hậu quả là trong công nghiệp xi măng hầu hết các ứng dụng hệ thống này là để nghiền liệu thô và hiện nay kinh nghiệm nghiền clinker còn bị hạn chế.
+ Máy ép con lăn:
Máy ép con lăn dựa trên í niệm được cấp bằng phát minh của tiến sĩ Schonert hồi cuối thập niên 70, xác nhận rằng nghiền ép có thể tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên hầu hết các cố gắng nghiền chỉ bằng máy nghiền này nghiền trọn gói đã gây thất vọng vì viễn cảnh của quá trình. Ngày nay, hầu hết các máy ép con lăn chỉ được dùng trong hệ thống lai kết hợp với máy nghiền bi. Ngoài ra, áp suất cực lớn đặt giữa hai con lăn đã dẫn đến những sự cố cơ khí và mòn rất nghiêm trọng, điều đó thường ảnh hưởng bất lợi lên độ tin cậy vận hành.
Vào đầu thập niên 90, tình trạng của công nghiệp xi măng như sau:
+ Để tiết kiệm cũng như vì các nguyên nhân môi trường, các nhà sản xuất xi măng lớn đã quan tâm đến việc giảm tiêu hao năng lượng cho nhà máy của mình.
+ Nghiền ép được nhận biết như kỹ thuật tràn đầy triển vọng dựa trên kinh nghiệm đã có với máy nghiền đứng và máy ép con lăn.
+ Sự phát triển của máy ép con lăn đã bị tiêu huỷ do liên quan đến chất lượng xi măng và sự cố thiết bị sản xuất cũng như các sự cố không giải quyết được vì mòn và các vấn đề cơ khí khác.
Đẻ giải pháp nghiền ép được ưa thích hơn, phải thoả mãn ba điều kiện:
1- Để đạt được thành phần hạt đúng với yêu cầu chất lượng xi măng, cần một giải pháp để liệu được nghiền ép nhiều lần trong khi nó chỉ đi qua máy một lần.
2- Để hạn chế ứng suất cơ học do tập trung áp suất rất cao, phải tránh bề mặt tiếp xúc rất bé của hai con lăn hình trụ.
3- Để tránh sự thắt cổ chai phía trên hai con lăn, vật liệu đã được ổn định và gia tốc trước khi đập.
Công nghệ nghiền HOROMILL dựa trên một con lăn ở bên trong một vỏ rỗng quay ở tốc độ cao vơi con lăn bị ép xuống dưới. Nó đáp ứng các điều kiện trên như sau:
1- Bằng cách nạo vật liệu đã nghiền ở dưới con lăn vài lần, sự ép nhiều lần các hạt xuất hiện trong một lần vật liệu đi qua máy.
2- Với một con lăn ép lên bề mặt lõm bên trong vỏ máy, so với bề mặt lồi của hai trục ép đối diện, bề mặt ép lớn hơn 3 đến 4 lần. Áp suất cục bộ mà bề mặt chịu mòn phải chịu do đó cũng giảm theo cùng tỷ lệ.
3- Bằng cách cấp liệu vào bên trong vỏ máy quay trên tốc độ tới hạn, vật liệu đạt được gia tốc cao một cách giả tạo và đạt tới tốc độ ban đầu đáng kể trước khi bị ép.
Các hoạt động
+ Quá trình triển khai: giai đoạn thử nghiệm
Từ kinh nghiệm của việc phát triển máy cán ép trục, FCB suy đoán rằng tiết kiệm năng lượng bằng cách nghiền ép điều khiển được vài lần có sự bố trí lại vật liệu trung gian được nhiều hơn là dùng toàn bộ năng lượng nghiền ép trong một lần. Cách tiếp cận này cũng cho phép giảm ứng suất mà các bộ phận cơ khí và các chi tiết chịu mòn của máy phải chịu. Các cấu hình khác nhau đã được nghiên cứu trên cơ sở một vỏ quay nằm ngang với một hay vài con lăn và các cách chuyển dịch vật liệu khác nhau.
Lựa chọn máy thử nghiệm như sau: một con lăn đơn đặt trong một vỏ nằm ngang, được làm cho quay, dùng lực ly tâm của tốc độ trên tốc độ tới hạn để giữ cho dòng vật liệu đi bên dưới. Dùng ưu thế các tiện nghi của Trung tâm nghiên cứu FCB, chỉ cần một tháng tinh chỉnh máy để điều khiển dòng vật liệu và đã đạt được dự định đã soạn thảo. Vào tháng 9 năm 1992, máy thử nghiệm đã sản xuất 1 tấn xi măng/giờ, thoả mãn chất lượng và năng suất yêu cầu.
+ Nguyên mẫu công nghiệp đầu tiên:
Ngay từ đầu dự án, người ta đã đoán chắc rằng chỉ có thể phát triển máy đến quy mô công nghiệp thông qua con đường hợp tác chặt chẽ giữa người sử dụng và nhà chế tạo.
Một sự đầu tư lớn hơn hơn 3,5 triệu USD là cần thiết để triển khai một máy công nghiệp cỡ nhỏ cùng với các thiết bị phụ trợ xung quanh nó. Đưa vào tính toán tiết kiệm năng lượng một máy có khả năng cung cấp cho công nghiệp xi măng, Buzzi và FCB đã thành công trong việc kiếm được một khoản tài trợ tiền từ Liên minh châu Âu nằm trong chương trình Thermie. Điều này cho phép xưởng Trino ở Ý bắt đầu giai đoạn nguyên mẫu công nghiệp đầu tiên. Nguyên mẫu đã sẵn sàng vào tháng 8 năm 1993 và một tháng sau, nó đã sản xuất 25t/giờ với cùng kết quả và tính năng như máy thử nghiệm.
+ Giai đoạn công nghiệp hoá:
Giai đoạn công nghiệp hoá bao gồm nhận dạng và triển khai các bộ phận và/hoặc công nghệ cần thiết cho các máy lớn hơn. Giai đoạn này đã được thực hiện với sự hợp tác của các nhà cung cấp tiềm năng. Xét trên thực tế giá điện cao ở Thổ Nhĩ Kỳ và sự tăng vọt sản lượng xi măng của họ hồi năm 1994, Cimentas đã quyết định mua máy nghiền HOROMILL lớn đầu tiên loại 3.400 tức là đường kính vỏ 3,4m.
+ Giai đoạn vận hành công nghiệp:
Hai nhà sản xuất xi măng quốc tế lớn Buzzi và Lafarge đã quan tâm đến các đặc tính sản xuất và tiết kiệm năng lượng của hệ thống. Vào năm 1995, cả hai đã chứng tỏ sự tin cậy hoàn toàn của họ vào và vào năng lực giải quyết các trở ngại đang chờ chực trong giai đoạn vận hành đầu tiên của FCB.
Buzzi và các thành viên đã xây dựng một dây chuyền xi măng hoàn toàn mới ở Tepetzingo, Mexico với năng suất còn nghi ngờ phụ thuộc vào độ tin cậy của máy nghiền mới đầu tiên, máy này có năng suất cao gấp 4 lần nguyên mẫu công nghiệp Trino:
- Bột liệu cấp cho lò nung được nghiền bởi máy nghiền HORROMILL 3800 thứu nhất.
- Một máy nghiền Horomill thứ hai giống hệt cái thứ nhất nghiền clinker thành xi măng.
Lafarge đã chọn 3 máy nghiền khác nhau cho các nhà máy sau:
- Một máy nghiền HOROMILL 3600 cho Darica, Thổ Nhĩ Kỳ.
- Một máy nghiền HOROMILL 3800 cho Karsdorf ở Đức.
- Một máy nghiền HOROMILL 2800 cho Ciskoviece ở Cộng hoà Séc.
+ Giai đoạn tối ưu hoá cơ khí:
Trong khi chi tiết hoá kỹ thuật của máy để giảm rủi ro, đã cố gắng toàn diện để:
- Dùng công nghệ đã được thử thách của FCB để thiết kế và chế tạo các bộ phận cốt yếu. Vỏ hàn giống như chế tạo vỏ máy nghiền bi tại xưởng của FCB. Vỏ này được đỡ bởi các guốc trượt thuỷ động, loại đã triển khai cho các máy nghiền khác. Con lăn giống các con lăn dùng trong các máy ép mía đường được chế tạo bởi công đoạn đường của FCB.
- Tích hợp các bộ phận hiện có của các nhà chế tạo giàu kinh nghiệm nhất gồm các ổ đỡ đũa lớn, các kích thuỷ lực, các vành răng và hộp giảm tốc.
Các kết quả từ nguyên mẫu, nguyên mẫu công nghiệp và thậm chí cả giai đoạn đầu vận hành hệ thống máy lớn nhất đã có kết quả tốt. Có điều không may khi vận hành công nghiệp ở một vài nơi đã chứng tỏ rằng các biện pháp phòng ngừa đã đưa vào thiết kế và lựa chọn một số bộ phận còn chưa đủ để tránh được tất cả các sự cố cơ khí và đảm bảo độ tin cậy của máy. Để loại trừ những trở ngại này, một đội đặc nhiệm đã được thành lập để nhận dạng và nghiên cứu cải tiến. Mỗi khi sự cố xuất hiện, đội đặc nhiệm có thể phân tích nguồn gốc của trở ngại, xem xét lại thiết kế gốc và đưa ra một số giải pháp thay thế chúng. Mỗi lần giải pháp được chứng minh là thoả đáng, nó thực hiện phòng ngừa trên tất cả các máy nghiền Horomill hiện có.
Việc tối ưu hoá như vậy đã áp dụng cho:
- Toàn bộ hệ thống thuỷ lực
- Các bộ phận cơ khí như các ổ lăn đũa lớn, các khớp cầu và các kích.
- Công nghệ thiết kế và chế tạo vỏ máy khởi nguồn được chế tạo bằng cách hàn tại xưởng cơ khí của FCB, nay thì chúng được rèn bằng một miếng nguyên.
- Các bộ phận và bề mặt chịu mòn như các tấm lót vỏ, ống bọc ngoài con lăn và các dao nạo.
- Tuyến động học dẫn động.
Do đó mỗi lần cải tiến trang bị cơ khí cho một máy thì tất cả các máy đã có đều được trang bị nâng cấp theo. Ngày nay, hoàn toàn đảm bảo vận hành không có sự cố trên tất cả các máy hiện có và tất cả các cải tiến đã được tích hợp vào thiết kế của các máy mới.
Tiếp thị công nghệ: Việc tiếp thị Horomill được chia làm 3 giai đoạn rõ rệt: thành công ban đầu, sự cố răng gặp phải ở giai đoạn mới vận hành và trở về thương mại hoá toàn phần.
Thành công ban đầu – khi mà giai đoạn phát triển ban đầu kết thúc, một chiến dịch tiếp thị đã lan nhanh trên toàn thế giới với những thông điệp sau:
Hãy kiếm thêm lợi ích về tiết kiệm năng lượng từ công nghệ nghiền ép không phải gặp sự cố cơ khí và mòn của các máy hiện có mà nó thay thế.
Những thành công thương mại đã vượt quá sự mong đợi lạc quan nhất của FCB: tổng cộng 12 máy của 5 kích cỡ khác nhau đã bán trong chưa đầy 1 năm. Các thương vụ này đã xảy ra trong phạm vi 6 nước khác nhau trải trên 3 lục địa.
Các sự cố răng: Thành công này có 2 tiếng vang trong thương trường hồi đó: một xấu và một tốt:
+ Mặc dầu FCB hoạt động mạnh mẽ và đồng thời trên tất cả các mặt trận để cung cấp các giải pháp cho nhiều sự cố răng - những sự cố này là những trở ngại lớn đã bôi nhọ hình ảnh thương mại của Horomill. Do đó quyết sách là tiếp thị các khách hàng mới: tạm thời giữ lời hứa cho đến khi tất cả các sự cố cơ khí của thế hệ máy này đã được giải quyết.
+ Mặc dù trao quyền cho đội đặc nhiệm xoay sở, FCB đã có thể chứng minh cho kháh hàng hiện hữu lời cam kết của họ về việc sẽ bàn giao một số sản phẩm có hiệu suất cao, hoàn hảo. Thực vậy, việc vận hành công nghiệp của tất cả các máy đời thứ nhất này đã đem đến cho FCB một quỹ kỷ lục: hơn 200.000 giờ vận hành trong một thời gian rất ngắn, liên quan đến nhiều công đoạn sản xuất khác nhau, các loại sản phẩm và các cỡ máy.
Chiến lược tiếp thị hiện nay: Hiện nay, trung tâm tiếp thị FCB đang đẩy mạnh những mặt sau:
+ Tiết kiệm năng lượng: Tiết kiệm năng lượng thực thu được từ việc lắp đặt các thiết bị Horromill như sau: trong nghiền liệu giảm đến 20% tiêu hao điện năng so với các xưởng nghiền đứng đã được chứng minh còn trong nghiền xi măng, tiết kiệm này có thể lên tới 40% tuỳ thuộc vào loại sản phẩm nghiền.
+ Chi phí đầu tư thấp: so với các công nghệ hàng đầu khác, một máy nghiền Horomill mới là thứ có sức cạnh tranh lớn nhất trên thị trường về chi phí đầu tư ban đầu.
+ Linh động: do nguyên lý sáng lập ban đầu của nó, Horomill có tinh slinh động trong vận hành.
+ Tin cậy: độ tin cậy của các máy này tiếp cận các điểm chuẩn tốt nhất trên thế giới kết hợp với chi phí vận hành các chi tiết chịu mòn và các phụ tùng cơ khí đã được biết đến và còn tiếp tục được tối ưu hoá.
Tương lai phát triển của Horomill trên thị trường nghiền có liên quan đến việc thử một khoảng mới các mô hình có năng suất cao hơn, những mô hình này sẽ đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường thiết bị xi măng đang tiến triển.
Những nhiệm vụ của nhà máy nói chung đã được chứng minh tại nhà máy Tepetzingo dựa trên việc kết hợp tối ưu các công nghệ đã có tốt nhất và tiêu chuẩn hoá tối đa thiết bị được dùng. Việc sử dụng 4 hệ thống Horomill 3800 giống nhau cùng với hai dây chuyền nung như nhau là những ví dụ đầu tiên của cách tiếp cận này. Thay cho hơn 100 kWh/t xi măng thành phẩm thường thấy, nhiệm vụ mới ở Tepetzingo có nghĩa là tiêu hao điện năng chỉ là 80 kWh/t.
Do các máy nghiền Horomill ở dải công suất lớn hơn có sẵn để dùng, các lợi ích sau có thể trở thành hiện thực:
+ Tiêu hao năng lượng thấp hơn với kết quả bảo vệ môi trường và bảo vệ tài nguyên
+ Chi phí ban đầu thấp nhờ tiêu chuẩn hoá và tính chắc chắn cả thiết bị
+ Điều khiển chi phí vận hành và bảo dưỡng chặt chẽ với sự tiết kiệm mua phụ tùng dự phòng và giảm nhu cầu dự trữ cho việc bảo dưỡng.
Từ khi được giới thiệu và cạnh tranh với những máy nghiền khác, máy nghiền Horomill đã phát triển như sau:
- Nói chung ép con trục chạy ở áp suất thấp hơn dự kiến ban đầu bị đánh giá thấp do chúng giảm năng suất nghiền do đó tiết kiệm năng lượng ít. Ngoài ra hệ thống lai với các thiết bị nghiền khác thích hợp hơn so vớ máy cán ép trục làm việc hoàn toàn độc lập.
- Tiến bộ đã được tạo ra dựa trên sự đánh giá lạc quan các máy nghiền đứng hiện có cùng với việc mở rộng ứng dụng của chúng trong việc nghiền xi măng.
Kết quả:
- Tiết kiệm năng lượng - Khoảng tiết kiệm từ 20-70%. Toàn bộ lĩnh vực nghiền vật liệu ví dụ đối với xỉ hay các khoáng khác cần được khảo sát tỉ mỉ hơn nhưng đã cho thấy triển vọng nhất là khi sản phẩm yêu cầu độ mịn cực cao.
Tính linh động: Có hơn 1 tá sản phẩm đã được sản xuất ở quy mô công nghiệp trong các xưởng nghiền Horomill. Mỗi sản phẩm này có thể được sản xuất bởi một máy bất kỳ mà không thay đổi phần cứng. Nhà máy Larfarge Karsdorf sản xuất 7 loại sản phẩm khác nhau. Việc chuyển đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác được thực hiện trong vài phút mà không mất mát sản phẩm trung gian.
Chất lượng của sản phẩm: Một phép so sánh tiếp theo ở nhà máy Cemento Moctezuma ở Mexico đã chỉ ra rằng từ tháng này sang tháng khác, số liệu thử cường độ bền nén thu được từ xi măng Horomill là đồng nhất với xi măng thu được từ các nhà máy nghiền bi truyền thống. Horomill đạt được cùng đặc tính sản phẩm với độ mịn của xi măng thấp hơn đáng kể. Kết quả là tiết kiệm thêm năng lượng ở mức đặc tính của xi măng thành phẩm đã chọn do không cần thêm năng lượng để nghiền mịn.
Tiết kiệm chi phí: Hiện nay phí đầu tư cho một xưởng nghiền Horomill là tương đương hay thấp hơn các hệ thống khác. Ngoài ra, tiết kiệm còn tăng lên do tiêu chuẩn hoá chế tạo công nghiệp và tỷ lệ hiệu quả tương ứng. Phí bảo dưỡng đang được dần dần đánh giá lạc quan, có thể bù đắp thêm với ích lợi hạ thấp tiêu hao điện năng.
Tự động hoá và dễ vận hành: Nhiệm vụ gắn vào máy nghiền Horomill ngay từ ban đầu khả năng vận hành tự động hoàn toàn không chỉ vận hành ổn định, khởi động hay thứ tự dừng mà cả để chuyển tự động trực tuyến từ sản phẩm này sang sản phẩm khác theo các yêu cầu của việc lập trình sản xuất của nhà máy.
Bái học rút ra:
Dựa trên kinh nghiệm phát triển máy nghiền Horomill, FCB Ciment kết luận rằng sự thành công của quá trình đổi mới kỹ thuật nhờ cậy vào 3 giai đoạn:
1. Am hiểu nhu cầu của thị trường, trong công nghệ nghiền xi măng, yêu cầu của thị trường tập trung quanh sự cần thiết tiếp tục tiết kiệm điện năng và kết quả thất vọng từ việc gặp phải khó khăn ở thế hệ máy nghiền ép đầu tiên máy cán trục cụ thể là các sự cố chất lượng xi măng và các nhược điểm cơ khí.
2. Triển khai một nhiệm vụ để thoả mãn yêu cầu này. Hai khả năng để ngoại suy một nhiệm vụ hiện có bằng cách mở rộng phạm vi ứng dụng của nó, điều chỉnh các bộ phận hiện có theo ứng dụng mới hay để triển khai một nhiệm vụ mới. Việc ngoại suy nhiệm vụ hiện có có một số ưu thế sau:
- Không cần thực sự suy nghĩ sáng tạo
- Không có nguy hiểm về công nghệ
- Giảm chí phí triển khai
- Hiểu biết sơ sài của người làm nhiệm vụ đồng nghĩa với sự tái bảo hiểm cho người sử dụng trong tương lai.
- Lợi ích trước mắt của sự tin cậy và chi phí chi tiết tạo được từ sự tích luỹ kinh nghiệm trên các máy tương tự đã có từ trước.
Triển khai một nhiệm vụ mới có nhiều nguy cơ hơn do nó yêu cầu nhiều hơn từ:
- Các nhà phát minh - Họ không chỉ cần có ý tưởng mà cần cả kỹ thuật và các phương tiện thử nghiệm cũng như sự trợ giúp to lớn về tài chính.
- Những người đặt cọc các khách hàng, các nhà cung cấp, các cổ đông và các bên tham gia – có khả năng suy nghĩ lâu dài để tạo ra các ý tưởng và sẵn sàng lập tức chấp nhận thêm các chi phí phát triển phụ và nhận tiền lời sau.
Những ích lợi của các nhiệm vụ mới gồm:
- Một giải pháp thoả mãn hoàn toàn yêu cầu
- Một ưu thế vượt trên những người cạnh tranh cho cả hai: người sử dụng máy và người cung cấp máy.
- Tô đậm hình ảnh cho cả hai: công ty xi măng và nhà cung cấp thiết bị, trong khi nhiệm vụ cho phép bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng tốt hơn.
3. Mở rộng nhiệm vụ cho các ứng dụng mới. Cuối cùng thành công của đổi mới công nghệ hoàn tất không chỉ khi sự cần thiết nguồn gốc được thoả mãn mà cả khi các ưu thế mong đợi trở thành hiện thực. Các ví dụ lợi ích không mong đợi gồm:
- Chất lượng và các tính năng của sản xuất chế tạo từ thiết bị cao hơn
- Mở rộng ứng dụng của máy cho các quá trình và sản phẩm khác
- Thay đổi trình độ nghề nghiệp, thay đổi quan niệm cổ hủ
Horomill đã đạt được mục đích ban đầu của nó là cải thiện hiệu suất quá trình nghiền, tiết kiệm năng lượng và mở rộng lĩnh vực áp dụng của nó cho thêm các sản phẩm có giá trị cao như các khoáng có độ mịn cực cao và mang lại thêm các giá trị mới cho các chất phế thải như xỉ. Ngoài ra, nó thay đổi ở mức độ nhất định tiến bộ kỹ thuật bằng cách đưa vào phương pháp nghiền mới, phương pháp này đã trở thành hình ảnh sắc nét qua việc ngoại suy đơn thuần công nghệ cũ. Ví dụ:
- Nhà máy Lafarge Karsdorf thường xuyên chuyển đổi giữa 7 loại sản phẩm trong cùng một ngày mà không phải dừng máy hay tổn hao sản phẩm không gian.
- Trong nhà máy ở Tepetzingo Mexico, máy nghiền liệu và máy nghiền xi măng là hai máy giống nhau.
- Khái niệm máy nghiền Horomill liệu xi măng đã được đưa vào nhà máy xi măng PR ở Ấn Độ với chỉ một công đoạn nghiền Horromill lúc này nghiền bột liệu, lúc khác nghiền xi măng.
Từ kinh nghiệm của FCB và các thành công cũng như những trở ngại tương ứng, chúng ta kết luận rằng các thành phần cơ bản của phát minh gồm:
- Các ý tưởng mới
- Một năng lực kỹ thuật to lớn
- Hăng hái và kiên trì
- Tài chính mạnh mẽ
Mặc dù các điều kiện trên là cơ sở tiên quyết, nhưng thành công hoàn toàn chỉ có thể đạt bằng những kỳ tích phụ thêm:
- Sức mạnh của các bên tham gia. Một công ty đơn lẻ không thể thành công một mình. Tham gia lâu dài là cần thiết đối với cả hai: khách hàng và các nhà cung cấp.
- Một đội đặc nhiệm chuyên thực hiện các thắng lợi công nghệ. Các trở ngiaj gặp phải, đặc biệt là các nhà máy Lafarge đã được khắc phục thông qua sự động viên đội đặc nhiệm gồm các kỹ sư của khách hàng và nhà cung cấp làm việc với nhau.
- Các thiết bị thử nghiệm ở các giai đoạn khác nhau nư các phòng thí nghiệm, nguyên mẫu, xưởng thực nghiệm và các máy công nghiệp thực thụ.
- Cuối cùng và nhất là trong giai đoạn điều chỉnh khi mới vận hành công nghiệp, các trạng thái tâm lý là rất quan trọng.
- Những người thường trực thiết bị cần được thông báo về những kết quả của sự cố gắng hơn người thường. Khi có thể, những khúc mắc trực tiếp liên quan đến nhà máy nảy sinh, phải kêu gọi các tình nguyện viên hoặc thậm chí tốt hơn họ phải được đặc ân tham gia tích cực vào việc quyết định đổi mới.
- Tổng Giám đốc/lãnh đạo công ty xi măng phải tận tâm với sự đổi mới và thường trực tiếp hay gián tiếp lợi ích sẽ tạo ra từ nó - từ những tiết kiệm chi phí sản xuất và cải thiện chất lượng thành phẩm của họ vì một hình ảnh công ty tốt hơn đối với cả hai: bên trong lẫn bên ngoài.
- Các kỹ sư đổi mới và lãnh đạo của họ phải là những vận động viên chạy maratông tinh khôn trên con đường đi đến thắng lợi của họ dù rằng nó có thể lâu hơn, vất vả hơn dự kiến ban đầu rất nhiều.
Mặc dù các nhiệm vụ kỹ thuật mới không thường xuyên được đưa vào công nghiệp xi măng, nghiên cứu vụ Horomill đã chứng minh rằng đổi mới trong thiết kế sản xuất có thể được thực hiện thành công. Bất chấp những trở ngại gặp phải, công nghệ Horomill đã qua được và làm nên một tác động tốt cho việc tiết kiệm năng lượng và tạo nên ảnh hưởng môi trường cũng như cung cấp các lợi ích kinh tế cho nhà sản xuất xi măng
Bảng 1 - xem tại tệp đính kèm, liệt kê các vụ lắp đặt các nhà máy xi măng. Horomill đã được tín nhiệm nhiều trong công nghiệp xi măng như một phát minh thêm có giá trị.
Ở giai đoạn đầu, mặc dù hai bước đầu trong hoạt động tiếp thị - nhận biết nhu cầu của thị trường và triển khai nhiệm vụ để đáp ứng các nhu cầu đó đã không hoàn hảo, còn chưa chắc chắn. Điều này có liên quan đến tương lai đạt tới bước thứ ba sống còn làm nhiệm vụ mới được thương trường chấp nhận, trong hoàn cảnh do các yêu cầu của thị trường tạo nên.
Ngày nay rõ ràng rằng trên một mặt khác, thách thức Horomill đã khởi phát một phản ứng mạnh mẽ từ các công nghệ khác đặc biệt là máy nghiền đứng và đồng thời đã chứng minh được các ưu thế và tính cạnh tranh của nó bằng mức kỷ lục các hợp đồng mới.
FCB Ciment rất biết ơn những người mở đường đã hợp tác trong việc triển khai nhiệm vụ mới: đầu tiên là Buzzi, tiếp theo là Cementas và Lafarge và tới những nhà sản xuất xi măng khác, những người đã trao sự tin cậy của họ cho chúng tôi.

Nguồn tin: Thông tin Khoa học Kỹ thuật xi măng
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong_nghe_nghien_Horomill.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)