Khởi công thuỷ điện An Khê - Kanak

Thứ hai, 28/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 26/11, tại xã Đông, huyện Kbang, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam EVN đã làm lễ khởi công Công trình thuỷ điện An Khê - Kanak, công suất lắp máy 173 MW, với tổng sản lượng điện trung bình năm 685 kWh.
Đây là 2 trong số 11 dự án thuỷ điện được quy hoạch trên bậc thang sông Ba với tổng công suất lắp đặt 681 MW, sản lượng điện bình quân hàng năm 2,7 tỷ kWh.
Phó Tổng Giám đốc Điện lực Việt Nam Lê Văn Thanh cho biết, dự án có 2 bậc, bậc trên là thuỷ điện Kanak, bậc dưới là thuỷ điện An Khê. Toàn bộ công trình thuỷ điện Kanak và tuyến đầu mối công trình thuỷ điện An Khê nằm trên hai huyện Kbang và An Khê của tỉnh Gia Lai; Nhà máy Thuỷ điện An Khê nằm trên địa bàn huyện Tây Sơn Bình Định.
Đập chính thuỷ điện An Khê có kết cấu đất đồng chất, chiều cao lớn nhất của đập là 21,7 m. Thuỷ điện Kanak có đập chính kết cấu là đá đổ chống thấm bằng bản mặt bê tông với chiều cao lớn nhất của đập là 66 m. Hồ chứa thuỷ điện Kanak có dung tích hữu ích là 285 triệu m3, hồ chứa thuỷ điện An Khê có dung tích hữu ích là 5,6 triệu m3.
Ngoài nhiệm vụ chính là phát điện, lượng nước từ các hồ Kanak và An Khê còn có khả năng cung cấp nước phục vụ phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn. Đặc biệt, lượng nước sông Ba sau khi sử dụng phát điện cho Nhà máy thuỷ điện An Khê với lưu lượng bình quân 11 m3/s có thể cung cấp nước tưới trực tiếp cho hơn 4.700ha đất nông nghiệp thuộc lưu vực sông Côn Bình Định.
Dự án có tổng mức đầu tư 3755,8 tỷ đồng, được thực hiện theo cơ chế đặc biệt của Chính phủ.

Nguồn tin: Theo TTXVN, ngày 27/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)