Holcim Việt Nam: Xây dựng thương hiệu mạnh bằng việc áp dụng và tích hợp các HTQLCL tiên tiến

Thứ hai, 17/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cập nhật : 18-01-2006 Holcim là một trong những tập đoàn cung ứng xi măng hàng đầu thế giới kể cả bê tông và dịch vụ liên quan đến ngành xây dựng.
Với trụ sở chính tại Thụy Sỹ, đến nay Tập đoàn đã phát triển trên bình diện toàn cầu. Hiện nay Holcim đã có mặt tại hơn 70 quốc gia trên thế giới với đội ngũ nhân viên gồm 60.000 người. Với mục tiêu hướng tới thị trường, đi tiên phong trong việc sản xuất ra các sản phẩm mới, đội ngũ nhân viên có tính chuyên nghiệp cao, xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng và Hệ thống quản lý môi trường hữu hiệu, Holcim đã khẳng định là Tập đoàn xi măng có vị thế mạnh.

Là một thành viên của Tập đoàn Holcim, Holcim Việt Nam cùng với các khách hàng của mình được tiếp thu và thụ hưởng thành quả chất lượng từ một Tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Với những kinh nghiệm hoạt động toàn cầu, cùng với các phương tiện nghiên cứu và phát triển hiện đại, sức mạnh tài chính của Tập đoàn, Holcim Việt Nam có đủ lợi thế để phát triển sản phẩm và tìm ra những giải pháp kỹ thuật tối ưu phục vụ khách hàng của mình.

Bằng việc xây dựng và vận hành Hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến có khả năng kiểm soát các thay đổi xảy ra trong quá trình sản xuất xi măng, Holcim có thể cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng luôn ổn định. Phòng thí nghiệm của Công ty có đầy đủ thiết bị kiểm soát chất lượng có thể nhanh chóng phân tích kiểm soát quá trình một cách chính xác các thành phần hoá học của phối liệu, clinker, xi măng và than đá, nhờ đó giảm được những biến động ảnh hưởng đến chất lượng. Tất cả các phòng thí nghiệm tại các nhà máy Cát Lái, Hòn Chông và Thị Vải của Công ty đều đã được Tổ chức Công nhận phòng thí nghiệm cấp giấy công nhận là Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025.

Với trách nhiệm đối với cộng đồng và ý thức bảo vệ môi trường. Holcim Việt Nam nhận thức rằng nguyên liệu, đất, nước và không khí đều là những nguồn tài nguyên hữu hạn nên đã có giải pháp sử dụng nguyên liệu có hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm chất thải. Nước thải công nghiệp do nhà máy Hòn Chông, trạm xi măng Cát Lái và Thị Vải thải ra đều được xử lý.

Bụi bốc ra từ các lọc bụi đạt chỉ tiêu dưới mức 50mg/m3 tương ứng với tiêu chuẩn quốc tế. Việc đo các chỉ tiêu môi trường hàng năm được thực hiện một cách nghiêm túc và kết quả giám sát môi trường được chấp thuận bởi cơ quan quản lý môi trường của Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Kiên Giang, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để chứng minh về sự cam kết trong việc thoả mãn khách hàng cũng như trong phát triển bền vững. Tập đoàn Holcim định hướng cho các công ty thành viên triển khai áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001 và Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001. Việc triển khai áp dụng các Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm mục đích nâng cao thương hiệu Holcim, đồng thời Tập đoàn cũng định hướng thống nhất một phương pháp quản lý chung cho các công ty thành viên dựa theo tiêu chuẩn đã được thừa nhận rộng rãi trên toàn cầu. Trong đó:

- Chứng chỉ ISO 9001 định hướng tập trung vào việc thoả mãn các yêu cầu của khách hàng thông qua việc đảm bảo và kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

- Chứng chỉ ISO 14001 là bước đi kế tiếp chứng minh sự cam kết của Holcim trong việc quan tâm đến môi trường và chính sách xã hội.

Hiện nay toàn bộ hệ thống văn bản tài liệu của Công ty được hệ thống hoá và phân phối trên mạng để tất cả nhân viên đều có thể truy cập vào. Đồng thời Công ty đã tích hợp hệ thống tài liệu của 2 HTQL ISO 9001 và ISO 14001 để thiết lập hệ thống tài liệu tích hợp giúp cho việc vận hành đồng thời 2 HTQL đơn giản dễ dàng hơn và đạt hiệu quả cao hơn.

Hiện nay Holcim Việt Nam đã được công nhận và chứng nhận hợp chuẩn với 3 Hệ thống: VILAS, ISO 9001, ISO 14001. Song tất cả sự thành công này cũng mới chỉ là thành công bước đầu bởi việc duy trì và cải tiến các Hệ thống vẫn đang ở phía trước.

Song, với những nền tảng đã xây dựng được, mỗi thành viên của Holcim Việt Nam đều có quyền tin tưởng vào những thành công lớn hơn trong lĩnh vực chất lượng cũng như trong phát triển sản xuất - kinh doanh.

Nguồn tin : www.tcvn.gov.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)