Xây dựng 100 bể lọc nước sinh hoạt loại bỏ asen Hà Tây

Thứ sáu, 02/02/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo kết quả xét nghiệm, các nguồn nước giếng khoan qua bể lọc đưa vào sử dụng đã loại bỏ được 80-90% lượng asen và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn.

Xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa là nơi có nhiều nguồn nước sinh hoạt gia đình bị nhiễm độc asen vào loại nặng nhất trong tỉnh Hà Tây. Được sự giúp đỡ, tài trợ kinh phí của tổ chức UNICEF và các viện nghiên cứu, Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tây đã giúp các hộ dân xây dựng được 100 bể lọc nước giếng khoan và 12 bể lọc nước sạch cho các trường học, nhà trẻ, mẫu giáo và trạm y tế để tạo ra nguồn nước sạch, đồng thời dùng làm mẫu để tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân trong tỉnh ứng dụng rộng rãi.

2 năm qua, Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn địa phương đã thực hiện chương trình điều tra và xét nghiệm 17.134 mẫu nước giếng khoan gia đình ở 160 xã thuộc 11 huyện. Kết quả cho thấy 6.235 mẫu, chiếm 36,4% nhiễm Asen vượt quá giới hạn cho phép vượt 0,05mg/l, nên Hà Tây đang là tỉnh có mức độ nhiễm độc diện rộng thứ 2 trong toàn quốc. Các huyện Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Đan Phượng, Hoài Đức có từ 37 đến 51% số mẫu xét nghiệm nhiễm asen. Hiện nay, tỉnh đang xây dựng kế hoạch đầu tư, hỗ trợ kinh phí; tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân ở các vùng nhiễm asen cùng đóng góp xây dựng bể lọc tại chỗ, để tạo ra nguồn nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh an toàn.

home.ciren.gov.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)