Thẩm định thiết kế kỹ thuật công trình khu dân cư phức hợp sông sài gòn, giai đoạn 1

Tuesday, 10/24/2006 00:00
Acronyms View with font size
Cập nhật ngày 23/10/2006 Bộ xây dựng vừa có quyết định thẩm định và chấp thuật thiết kế kỹ thuật Công trình Khu dân cư phức hợp sông Sài Gòn giai đoạn 1 tại số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài do Công ty TNHH Vietnam Land SSG làm chủ đầu tư cùng cộng tác với Ronald Lu & Partners Ltd.; Greg Wong & Associates Ltd. Và JCL Consultans của Hồng Kông.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5824.997' />
Khu dân cư phức hợp sông Sài Gòn giai đoạn 1 gồm 2 khối nhà 37 tầng được xây dựng trên diện tích hơn 5.000m2. Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng gần 75.000m2 không kể sàn tầng hầm. Công trình có hình thức kiến trúc hiện đại, khỏe, mạch lạc, đặc biệt có các tiện nghi cho người tàn tật tiếp cận sử dụng. Trên nóc phần tầng hầm phía ngoài công trình có bố trì vườn hoa, cây xanh góp phần tạo cảnh quan cho khu vực.

Bộ Xây dựng cũng lưu ý chủ đầu tư phải tiến hành các thí nghiệm hiện trường kiểm tra sức chịu tải của cọc móng và nghiên cứu báo cáco kết quả thẩm tra do công ty Tư vấn Xây dựng tổng hợp thực hiện để hoàn thiện thiết kế trước khi xây dựng. tại các vị trí dầm thay đổi độ cao ở tầng trệt phải kiểm tra độ cao của đường ống kỹ thuật cho phù hợp. Phải có biện pháo đảm bảo an toàn cho công trình và cho các công trình lân cận trong quá trình thi công, đặc biệt là thi công móng và tầng hầm. Đồng thời chủ đầu tư phải thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu của Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Công an TP.HCM, Sở Tài nguyên-Môi trường và Cục hàng không Việt Nam để đảm bảo việc xây dựng công trình đúng theo quy định.

www.qhkt.hochiminhcity.gov.vn
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)