Hội thảo về Hướng dẫn kỹ thuật đánh giá môi trường chiến lược cho quy hoạch xây dựng

Tuesday, 06/17/2008 00:00
Acronyms View with font size
Trong khuôn khổ Hợp phần “Phát triển bền vững môi trường trong các khu đô thị nghèo” SDU thuộc Chương trình Hợp tác Việt Nam - Đan Mạch về môi trường DCE do Bộ Xây dựng chủ trì thực hiện, ngày 17/6/2008 tại Hà Nội, Văn phòng Hợp phần SDU đã tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến lần 3 cho dự thảo “Hướng dẫn kỹ thuật Đánh giá môi trường chiến lược cho quy hoạch xây dựng”. TS. Nguyễn Trung Hoà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường Bộ Xây dựng chủ trì Hội thảo.

Đến dự Hội thảo còn có đại diện các Cục, Vụ, Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị – Nông thôn Bộ Xây dựng và đại diện các Bộ ngành ở trung ương, một số Sở Xây dựng ở địa phương và nhiều cơ quan, tổ chức liên quan.

Các chuyên gia và đại diện của các tổ chức quốc tế như SDU, DCE, Chương trình đào tạo quốc gia về đánh giá môi trường chiến lược, Ngân hàng phát triển châu Á  ADB… cũng đã đến dự Hội thảo.

Dự thảo được soạn thảo dưới sự chủ trì của Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường Bộ Xây dựng với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế.

Mục tiêu của tài liệu nhằm cung cấp những hướng dẫn cụ thể trong việc thực hiện đánh giá môi trường chiến lược cho quy hoạch xây dựng tại Việt Nam. Hướng dẫn sẽ giới thiệu khái niệm, phương pháp luận về đánh gía môi trường chiến lược, cũng như đưa ra hướng dẫn chi tiết về lồng ghép việc đánh giá môi trường chiến lược vào quá trình lập quy hoạch xây dựng theo Luật Xây dựng năm 2003.

 

 

H. Phước

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)