-
Từ một bến cảng địa phương khiêm tốn bên vịnh Nghi Sơn, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Cảng biển Nghi Sơn đã vươn mình trở thành cửa ngõ giao thương chiến lược của khu vực Bắc Trung bộ. Gắn liền với hành trình hình thành và bứt phá của Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn, Cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) không chỉ là điểm trung chuyển của những dòng hàng hóa, năng lượng và vật liệu công nghiệp, mà còn đang từng bước trở thành trung tâm logistics biển hiện đại, có sức kết nối vùng mạnh mẽ.
-
Các vùng biển ở Hà Tĩnh có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, sóng cao trên 2m, nguy cơ ảnh hưởng lớn tới tàu, thuyền.
-
Sau 5 năm triển khai, Nghị quyết 55-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là kim chỉ nam cho sự phát triển của các lĩnh vực, trong đó có hàng hải.
-
Ngày 8/10/2025, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang có buổi tiếp, làm việc với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Dịch vụ Logistics Arab Saudi Musa bin Ahmed Al-Barqi.
-
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
-
Trước diễn biến phức tạp của bão số 11, Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp cấp bách nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt là siết chặt quản lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa.
-
Sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác, tuyến vận tải container Hải Phòng – Vũng Áng – Hải Phòng đã thực hiện 5 chuyến tàu với tổng sản lượng hàng xếp dỡ 314 container.
-
Trước diễn biến phức tạp bão số 11 (bão Matmo), Hà Tĩnh thông báo cho các phương tiện trên biển nắm thông tin, chủ động tránh trú bão.
-
Tuyến vận tải container ven biển Nghi Sơn - Hải Phòng vừa đưa vào vận hành, khai thác mở ra bước phát triển mới về hạ tầng logistics ở khu vực Bắc Trung bộ. Đây là cơ hội lớn để Thanh Hóa nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất nhập khẩu, đồng thời khẳng định vị thế của Cảng biển Nghi Sơn như một trung tâm logistics chiến lược.
-
Ngày 30/9/2025, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Công văn số 10338/UBND-NN về việc cho phép ngư dân ra khơi đánh bắt thủy sản và hoạt động trên biển kể từ 16 giờ ngày 30/9/2025.
-
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc ngành hàng hải và đường thủy khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bão; yêu cầu các đơn vị tăng cường theo dõi, thông báo kịp thời cho tàu thuyền hoạt động trên biển, đồng thời chuẩn bị phương án huy động lực lượng, phương tiện để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống.